Giết người vì bị bắt khoanh tay, quỳ gối xin lỗi

14:53 | 13/08/2013

937 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do bị ức hiếp, bắt quỳ gối xin lỗi, Chiến đã không kìm chế được cơn giận, nhặt cây kéo bên đường, đâm hai người cùng xóm trọ, khiến 1 người tử vong.

Ngày 13/8, TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 9 năm tù đối với bị cáo Trịnh Văn Chiến (SN 1996,  quê Quảng Ninh) về tội “giết người”.

Bị cáo Trịnh Văn Chiến bị giải về trại giam.

 

Theo cáo trạng, đầu tháng 4/2012, học hết lớp 10, Chiến từ Quảng Ninh vào TP HCM sống cùng mẹ ruột là bà Hoàng Thị Quyết ở phòng trọ trên đường Phạm Văn Bạch, P. 15, Q. Tân Bình.

Phòng trọ số 2 ở phía ngoài do hai anh em Nguyễn Văn Phong (SN 1986), Nguyễn Văn Quốc và anh họ là Lê Văn Thành thuê.

Khoảng giữa tháng 4/2012, ông Trịnh Ngọc Nhương (cha ruột của Chiến, thuê phòng trọ ở cách đó 400m) đến gặp bà Quyết gây sự. Ông Nhương và bà Quyết đã lớn tiếng với nhau làm ảnh hưởng đến những người trong khu nhà trọ nên bị anh Phong nhắc nhở. Chiến bênh vực ông Nhương thì bị anh Phong đánh dẫn đến hai bên mâu thuẫn.

Vào lúc 23h, ngày 3/5/2012, Chiến từ ngoài đi vào phòng trọ thì gặp anh Phong ngồi trên hành lang sau khi đã uống rượu. Anh Phong dùng chân cản đường không cho đi qua, Chiến xin phép thì anh Phong bỏ chân xuống.

Một lúc sau, Chiến bị ho nên phải ra ngoài mua thuốc uống. Khi vừa ra đến cửa phòng, Chiến bị anh Phong kẹp cổ và đánh vào mặt - bà Quyết thấy thế chạy ra xin lỗi anh Phong và kéo Chiến về phòng.

Anh Phong tức tối đứng ở ngoài chửi thề và vào phòng la mắng anh Thành và Quốc. Thấy vậy, Chiến điện thoại cho ông Nhương đến đón về.

Đến 23h cùng ngày, bà Quyết đưa Chiến ra ngoài đợi ông Nhương, khi đi ngang phòng trọ số 2 thì bị anh Phong đi ra chặn lại và đánh vào mặt Chiến. Bà Quyết dẫn Chiến ra ngoài hẻm thì anh Phong theo sau yêu cầu Chiến phải khoanh tay, quỳ gối xin lỗi nhưng Chiến chỉ khoanh tay xin lỗi chứ không quỳ gối nên tiếp tục bị anh Phong đánh.

Ông Nhương, Thành và Quốc can ngăn hai bên, trong lúc xảy ra lộn xộn Chiến nhặt được 1 cây kéo dưới gốc cây đâm vào ngực anh Phong và quay sang đâm anh Quốc. Gây án xong, Chiến đã bỏ đi lang thang. Riêng anh Quốc và anh Phong đã được đưa đi cấp cứu nhưng anh Phong đã tử vong sau đó. Anh Quốc may mắn thoát chết và bị tổn hại sức khỏe 48%.

Đến ngày 8/5/2012, được sự động viên của gia đình, Chiến đã ra cơ quan công an đầu thú. Xét thấy, bị cáo chưa đến tuổi vị thành niên, chưa có tiền án tiền sự, bị cáo bị ức hiếp nên gây ra trọng tội, HĐXX đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Hà Thu

.