Giết người để lấy tiền chuộc xe

07:00 | 15/05/2013

705 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mang nợ do thua cá độ bóng đá, Trần Mạnh Luôn đã giết người bạn cho ngủ nhờ rồi cướp tiền bỏ trốn.

Trần Mạnh Luôn (SN 1989, ngụ Đồng Nai) chơi cá độ bóng đá và thiếu nợ 1,8 triệu đồng. Để có tiền trả nợ, Luôn mang chiếc xe máy của em trai đi cầm cố với giá 2 triệu đồng. Luôn trả nợ 1,3 triệu đồng, số còn lại tiêu xài hết.

Bị cáo Trần Mạnh Luôn

 

Nhân dịp một người bạn từ Mỹ về chơi, Luôn tham gia cùng bạn bè tổ chức ăn uống, rồi cả nhóm kéo nhau đến phòng trọ anh Hồ Đăng Tín (nạn nhân, ở ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) chơi đánh bài ăn tiền, anh Tín không chơi nên nằm ngủ.

Đến 23g, Luôn và nhóm bạn đến quán cà phê “Thủy Tùng” (ở phường Quyết Thắng) xem bóng đá. Cùng xem bóng đá đến 1g sáng thì Luôn được bạn chở về nhà trọ, thấy con đi bộ về nên bà Hàng Thị Tuyết Trinh (mẹ của Luôn) hỏi xe đâu, thì Luôn trả lời cho bạn mượn.

Sau đó, Luôn đi bộ đến nhà Tín (các khoảng 3km) để ngủ nhờ. Tới nơi, thấy cửa cổng và phòng trọ của anh Tín không khóa nên Luôn mở cửa vào. Luôn lên nằm cùng anh Tín nhưng không ngủ.

Do muốn có tiền chuộc xe về trả cho em trai, Luôn sảy sinh ý định giết anh Tín để chiếm đoạt chiếc xe mô tô của anh đang để trong phòng. Lợi dụng lúc anh Tín ngủ say, Luôn lấy con dao trên chiếc bàn gần đó, đâm liên tiếp nhiều nhát vào hông, đầu, ngực, lưng, tay... anh Tín. Anh Tín cố giật lấy con dao trên tay của Luôn làm Luôn chảy máu ở 2 ngón tay, rồi anh Tín vùng vẫy thoát ra đường.

Sau khi anh Tín bỏ chạy, Luôn tìm chìa khóa xe để lấy đi nhưng không thấy, chỉ thấy chiếc ví tiền của anh Tín để trên bàn nên cầm bỏ vào túi rồi nhanh chóng thoát khỏi hiện trường.

Khi ra đến đường lớn, Luôn nhìn thấy anh Tín đang ngồi ở lề đường kêu cứu. Thấy có người đến nên Luôn lánh vào một con hẻm nhỏ, trốn mất.

Đến khi cảm thấy không ai phát hiện ra mình, Luôn lấy 2,84 triệu đồng trong ví cất đi, còn giấy tờ của anh Tín còn lại trong ví bị ném xuống cống thoát nước.

Người mẹ nhắn gửi những lời cuối cùng đến con

 

Ngồi trong hẻm khoảng 10 phút, Luôn đi bộ ra cầu Ghềnh, cởi chiếc áo khoát màu đen có dính máu và chiếc nón kết ném xuống sông, rồi bắt taxi về nhà thay quần áo dính máu ra, băng bó vết thương ở tay, giấu tiền cướp được dưới gối rồi nằm ngủ.

Về phần anh Tín, sau khi kêu cứu, anh được người dân phát hiện và báo Công an. Anh khai rằng bị Luôn đâm, sau đó anh Tín chết trên đường đi cấp cứu. Lập tức Luôn bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Trong phiên xử phúc thẩm tại Tòa án nhân dân tối cao TP HCM, Hội đồng xét xử đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Trần Mạnh Luôn về hành vi “ giết người” và “cướp tài sản”.

Trong cuộc sống hàng ngày, Luôn là một đứa con ngoan nhưng chỉ một phút nông nổi đã gây ra cái chết thương tâm của anh Hồ Đăng Tín. Chỉ vì số nợ do cá độ bóng đá mà Luôn cướp đi một mạng người và hủy hoại luôn cả tính mạng của chính mình.

Nguyễn Hiển