Giết chết hàng xóm vì... cái quần đùi

12:20 | 06/04/2014

2,400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 19h ngày 27/3/2014, ông Nguyễn Văn Chia (50 tuổi, Tân Châu, Tây Ninh) sang nhà hàng xóm gọi vợ về lấy cho ông cái quần đùi để tắm. Chuyện chỉ có vậy và cũng không có gì liên quan đến mình nhưng Nguyễn Văn Phú (19 tuổi) lại bực mình rồi buông lời thóa mạ ông Chia. Không dừng lại đó, Phú còn mang hung khí sang tận nhà hàng xóm để cướp mạng người đàn ông đáng tuổi cha chú mình.

Đối tượng Nguyễn Văn Phú tại cơ quan Công an.

Án mạng từ chuyện “gọi vợ về lấy cái quần đùi”

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Lại (48 tuổi, vợ ông Chia) kể: 18 giờ ngày hôm đó, bà sang nhà bà Nhàn để trao đổi về việc đi làm cỏ mì. Trước đó, bà đã đồng ý đi làm cỏ mì cho bà Nhàn nhưng do trùng với ngày đám giỗ của mẹ chồng nên bà sang để báo cho bà Nhàn biết mình không đi được. Trong khi hai người đang chuyện trò thì ông Chia, chồng bà Lại sang gọi: “Em ơi, về lấy dùm anh cái quần đùi để anh đi tắm”. Nghe chồng bảo thế, bà Lại đứng dậy toan đi về, dù lúc đó bà và bà Nhàn vẫn đang nói tiếp câu chuyện dang dở.

Đúng lúc ấy thì Nguyễn Văn Phú (19 tuổi, con trai bà Nhàn) đi uống rượu về. Người nồng nặc mùi rượu, Phú quay sang ông Chia chửi: “Đ.M ông, quần đùi ở đâu đây mà ông lấy!”. Biết là Phú say nhưng quá bực tức trước sự hung hăng vô lối của Phú, ông Chia bảo: “Tao nói vợ tao chứ tao có nói với mày đâu hả Có (tên cúng cơm của Phú-PV)?”.

Không những không thấy mình vô lý, tên côn đồ này tiếp tục lớn tiếng la chửi người hàng xóm: “Đ.M ông, quần đùi quần ngắn gì ở đây, ông cút về đi”.

Kể đến đây, bà Lại òa khóc nức nở: “Sau khi mọi người can ngăn, ông Chia về nhà. Tôi cũng nghĩ là mọi việc chấm dứt ở đó. Nào hay chưa đầy 30 phút sau, thằng Phú sang nhà tôi. Lúc đó, ông Chia ngồi trước hiên, quay mặt ra đường, tức là về hướng nhà thằng Phú, còn tôi thì xem ti vi. Hắn vừa bước vào nhà, vừa chửi thề. Khi tôi quay ra thì đã thấy ông Chia nằm sóng soài dưới đất, thằng Phú trên tay cầm chiếc kéo dính đầy máu. Tôi chỉ kịp hét to lên một tiếng rồi ngất xỉu. Khi tôi tỉnh dậy thì thấy hàng xóm qua chật nhà. Mọi người hỗ trợ đưa ông Chia đến bệnh viện. Còn thằng Phú lúc này say quá nên nằm lăn giữa nhà tôi. Mọi người bảo nhau đóng cửa lại để nhốt nó trong đó và gọi công an đến bắt”.

Bà P.T.H (1965), một hàng xóm của nạn nhân và hung thủ kể, trước khi cầm kéo qua nhà ông Chia, Phú đã la hét, chửi rủa to tiếng trong nhà mình và cầm dao chém vào bàn thờ ngoài sân (am thờ). Khi Phú sang nhà ông Chia, nhiều người trong xóm biết vì nghe tiếng Phú chửi mắng. Tuy nhiên, việc Phú gây án mạng bà H. cũng như hàng xóm không ngờ tới, bởi nguyên nhân mâu thuẫn là chuyện quá cỏn con nên không ai nghĩ Phú dùng kéo để giải quyết mâu thuẫn không đáng có này.

Sau khi Phú gây án, mọi người đã đóng cửa nhốt Phú bên trong, đồng thời điện báo công an. Bà Nhàn, mẹ Phú thấy thế qua mở cửa cho Phú chạy. Thế nhưng Phú lại không chạy mà tiếp tục đập phá đồ đạc trong nhà ông Chia. Sau hồi phá phách, Phú nằm lăn dưới đất vì đã quá say rượu.

Hung thủ đã từng đâm người khác trọng thương

Để tìm hiểu hơn nhân thân của Nguyễn Văn Phú, phóng viên đã tìm đến nhà hắn. Tuy nhiên, ngôi nhà đóng cửa im lìm. Phú có 3 anh chị nhưng các anh chị hắn đều đã có gia đình ở riêng, Phú sống với mẹ trong ngôi nhà tình nghĩa do chính quyền xây dựng. Những hàng xóm xung quanh cho biết, Phú nổi tiếng là một thanh niên côn đồ, hung hãn ở địa phương. Dù gia đình thuộc diện hộ nghèo nhưng Phú lại không chí thú làm ăn, mặc cho mẹ già quanh năm suốt tháng vất vả. Hàng ngày, hắn lang thang, tụ tập rượu chè hết chỗ này đến chỗ khác. Không những thế, hắn thường xuyên gây gỗ, đánh nhau.

Chị H.T.C (42 tuổi, ấp Tân Phú) kể, chị thương Phú không có cha từ nhỏ, gia đình lại khó khăn nên luôn giúp đỡ và xem Phú như con cháu trong nhà. Thế nhưng Tết nguyên đán vừa rồi, Phú lại đánh thuốc gà của chị để bắt bán lấy tiền tiêu xài. Theo hồ sơ tại công an xã, trước Tết nguyên đán Phú đã dùng dao cạo vỏ hạt điều  đâm một người trọng thương. Sau khi gây án, Phú bỏ trốn khỏi địa phương. Sau khi Phú về, trong khi công an xã đang hoàn tất hồ sơ để xử lý thì Phú lại ra tay giết người.

Hoàn cảnh thương tâm của gia đình nạn nhân

Những người dân ấp Tân Tiến cho hay, trong quá trình giữ chức vụ tổ trưởng tổ tự quản tổ 24A, ông Nguyễn Văn Chia luôn tích cực trong phong trào phòng chống tội phạm. Biết Phú giao tiếp với bạn bè xấu và thường xuyên mang dao, kéo trong người, ông luôn nhắc nhở: “Con đừng cầm dao kéo, lúc nóng giận hoặc say xỉn sẽ gây ra án mạng, rồi công an bắt con đó”. Nào hay đâu, lời cảnh báo ấy lại trở thành sự thật và ông chính là nạn nhân của tên hàng xóm côn đồ này.

Theo tìm hiểu được biết, hoàn cảnh gia đình ông Chia rất thương tâm. Vợ chồng ông Chia có 3 người con trai và 1 người con gái. Các con ông bà đều có gia đình và ở riêng, trừ người con út là Nguyễn Văn Dũng (13 tuổi, học sinh lớp 7) ở với vợ chồng ông. Mấy năm gần đây, bà Nguyễn Thị Lại bị nhiều căn bệnh hành hạ như gan, cao huyết áp nên không thể lao động nặng. Cuộc sống của 3 người và việc học của cậu con trai út chủ yếu dựa vào sức lao động của ông Chia. Hàng ngày ông đi đánh cá ở sông Tha La. Ngoài ra, ông còn trồng mì và đi làm công việc nếu có người thuê mướn.

Chị Nguyễn Thùy Dương (23 tuổi), con gái của ông Chia nói: “Tôi không biết tại sao Phú lại nhẫn tâm đến vậy. Hàng ngày gia đình tôi vẫn giúp đỡ Phú. Vì mẹ Phú không có xe đi làm nên mẹ tôi vẫn thường sang chở mẹ Phú đi làm. Vậy mà Phú trả ơn gia đình tôi như thế…”.

Bà Nguyễn Thị Lại buồn rầu tâm sự: “Chồng tôi chết là do thằng Phú gây nên. Thế nhưng, trong khi hàng xóm lo lắng đưa chồng tôi đi bệnh viện thì gia đình Phú lại không ai đi cùng, đến khi làm lễ tang cũng không ai qua thăm viếng. Cho đến ngày mở cửa mả ông Chia thì gia đình họ lại sang bảo tôi làm đơn xin giảm án cho thằng Phú”.

Bà Lại cho biết thêm, điều bà mong muốn là pháp luật xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội để răn đe, giáo dục chung cho mọi người. Mong muốn của bà Lại sẽ trở thành sự thật, bởi pháp luật không thể dung túng cho những kẻ xem thường tính mạng của người khác.

Hoàng Phương