Loạn thần vì rượu, người đàn ông lấy dao tự cắt "của quý"

14:45 | 04/01/2020

606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một người đàn ông 36 tuổi ở Hà Nội đã ly hôn, dùng dao tự cắt đứt bộ phận sinh dục của mình sau khi uống rượu say.    
loan than vi ruou nguoi dan ong lay dao tu cat cua quyNghịch tử đoạt mạng mẹ trong lúc loạn thần
loan than vi ruou nguoi dan ong lay dao tu cat cua quyKẻ hành hung bác sĩ có biểu hiện loạn thần
loan than vi ruou nguoi dan ong lay dao tu cat cua quyBáo động bệnh tâm thần trẻ em

Bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, trong tình trạng khó tiếp xúc, có biểu hiện loạn thần, vết thương cụt bộ phận sinh dục, tụ máu. Phần dương vật bị cắt rời không mang theo đến viện. Theo người nhà, bệnh nhân đã có vợ và 2 con, ly hôn. Anh có tiền sử loạn thần do rượu nhưng chưa điều trị.

loan than vi ruou nguoi dan ong lay dao tu cat cua quy
(Ảnh minh họa)

Lúc đầu bệnh nhân nói là bị thương do chó cắn. Tuy nhiên dựa vào đặc điểm của tổn thương, tiền sử bệnh và khai thác từ người nhà, các bác sĩ xác định bệnh nhân tự đoạn. Do phần bị rời người nhà không tìm thấy để mang đến bệnh viện nên không thể phẫu thuật nối lại. Bệnh nhân được mổ cấp cứu xử lý mỏm cụt dương vật, đưa niệu đạo ra da.

Sau 5 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân hiện ổn định.

PGS. BS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết Trung tâm đã tiếp nhận không ít những bệnh nhân tự cắt cụt dương vật hay tinh hoàn mà nguyên nhân là loạn thần do rượu.

Bác sĩ có thể vi phẫu nối lại bộ phận đứt rời, song phần đứt cần phải bảo quản đúng cách và mang đến bệnh viện cùng nạn nhân để xử trí kịp thời.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.