Giết bạn quen qua Facebook, cướp tài sản

13:56 | 24/06/2013

1,316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để có tiền trả nợ, lợi dụng lúc người bạn quen trên mạng xã hội Facebook đang ngủ say, Cường đã ra tay sát hại rồi cướp tài sản…

>> Một người đàn ông mới ly thân vợ bị sát hại trong phòng trọ

Ngày 24/6, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45 - Công an Hà Nội) bắt giữ đối tượng Đặng Văn Cường (31 tuổi, ở xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 22/6, sau nhiều lần cố gắng liên lạc với anh Nguyễn Vũ Vỹ (40 tuổi, quê ở Hải Phòng) không được, người thân của anh đã tìm tới nhà trọ. Tại ngôi nhà trọ trong ngõ Trại Cá (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), nơi anh Vỹ sống một mình, người thân phát hiện anh đã tử vong, với nhiều vết bầm tím trên vùng đầu.

Khu trọ nơi Cường ra tay sát hại người bạn quen trên mạng xã hội Facebook.

Nhận tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với Phòng PC45 và các đơn vị nghiệp vụ, tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi. Từ những dấu vết thu thấp được ở hiện trường, cơ quan công an xác định, nạn nhân bị sát hại trước đó khoảng một ngày, cơ thể đang trong giai đoạn phân hủy. Nạn nhân bị thương nặng ở vùng đầu và trán do một vật cứng tác động mạnh vào đầu gây chấn thương sọ não dẫn tới tử vong.

Kiểm tra dưới gầm giường, cơ quan công an phát hiện hai chiếc tạ tay loại 5kg, có dấu vết thể hiện thủ phạm đã dùng để tấn công, đập vỡ hộp sọ của anh Vỹ.

Tài sản của nạn nhân bị mất gồm 1 chiếc xe máy SCR, 2 điện thoại di động và 1 laptop. Từ những chứng cứ trên, cơ quan cảnh sát điều tra xác định, đây là một vụ án giết người, cướp tài sản.

Ngay trong đêm 22 và ngày 23/6, Đội Điều tra trọng án (Phòng PC45) phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra, truy xét đối tượng và bắt được thủ phạm chỉ trong vòng 24 giờ. Nghi phạm sát hại anh Vỹ được xác định là Đặng Văn Cường.

Đối tượng Đặng Văn Cường, kẻ giết bạn quen qua Facebook.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận, bản thân là đối tượng sống lang thang, kiếm việc làm theo thời vụ ở Hà Nội. Tháng 8/2012, thông qua mạng xã hội Facebook, hắn quen anh Vỹ. Thời gian gần đây, do nợ nần, biết anh Vỹ sống một mình, tính tình lại dễ gần nên Cường nảy sinh ý đồ giết người bạn quen trên mạng này để cướp tài sản.

Ngày 19/6, Cường tìm gặp anh Vỹ và được nạn nhân đưa về nhà trọ. Tối 20/6, sau khi đi chơi, hai người về nhà ngủ. Khoảng 5h ngày 22/6 Cường tỉnh giấc, thấy anh Vỹ ngủ say nên dùng hai chiếc tạ tay đập liên tiếp vào đầu nạn nhân. Gây án xong, Cường lấy chiếc xe máy, điện thoại và laptop của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Cường đi xe máy đến Cầu Giấy rồi cầm cố 10 triệu đồng, sau đó bắt xe khách từ bến Mỹ Đình đi Hải Dương đến khu trọ của người bạn gái thuê. Ngày 23/6, Cường bị lực lượng công an ập vào bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phòng trọ của bạn gái.

Thiên Minh