Giám đốc trẻ mất mạng vì ngủ trong xe ôtô đóng kín cửa

20:53 | 19/09/2018

1,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Anh Vũ Mạnh Quý (34 tuổi, ở phường Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng) được phát hiện tử vong trong xe ôtô cá nhân đỗ trước nhà sáng 19/9.
giam doc tre mat mang vi ngu trong xe oto dong kin cuaThêm một cháu bé tử vong ở Đà Nẵng nghi do ngộ độc
giam doc tre mat mang vi ngu trong xe oto dong kin cuaNóng giận bộc phát, đánh người cùng xã tử vong
giam doc tre mat mang vi ngu trong xe oto dong kin cuaNgười mẹ và bé trai 3 tuổi ở miền Tây bị cổ thụ đè tử vong

Nguyên nhân tử vong được cơ quan chức năng xác định, anh Quý đóng kín cửa xe, nổ máy, chạy điều hòa dẫn đến ngạt khí do không khí không lưu chuyển, hàm lượng oxy giảm dần, còn hàm lượng CO tăng cao.

giam doc tre mat mang vi ngu trong xe oto dong kin cua
Ảnh minh họa.

Theo người thân của nạn nhân, đêm 18/9, do bận công việc nên anh Quý về nhà muộn. Lúc đó do trời đổ mưa, có thể không muốn mở cửa gây mất giấc ngủ của vợ con nên anh Quý đỗ xe trước cửa nhà, nổ máy, bật điều hòa ngủ.

Được biết, anh Quý hiện là Giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây lắp 388 (Hải Phòng).

Theo các chuyên gia y tế, ngủ trong ôtô đóng kín, bật điều hòa dễ dẫn đến hôn mê, để lại di chứng về não hoặc tử vong, do hàm lượng oxy giảm, hàm lượng CO phát sinh từ ống xả. Khi con người hít vào, CO kết hợp với Hemoglobin trong hồng cầu làm biến đổi cấu trúc Hemoglobin, khiến hồng cầu không thể vận chuyển oxi tới các tế bào cơ thể.

Nếu bắt buộc phải ngủ trong xe, tài xế nên tránh đỗ xe trong không gian hẹp, bí; khi ngủ nên hạ kính 1-2cm để đảm bảo lượng khí lưu thông; đồng thời đặt báo thức để đảm bảo ứng phó kịp thời trong các tình huống không mong muốn.

Diệu Anh (T/H)