Giá xăng dầu hôm nay 20/11 giảm mạnh 1,6 USD/thùng

06:52 | 20/11/2019

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu lại được dấy lên đã khiến giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh, tới 1,6 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 20/11 giảm mạnh 1,6 USD/thùng
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 20/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2020 đứng ở mức 55,33 USD/thùng, giảm 0,02 USD trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với chốt phiên giao dịch ngày 19/11, giá dầu WTI đã giảm tới 1,6 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đứng ở mức 60,80 USD/thùng, giảm 0,11 USD/thùng trong phiên nhưng giảm tới 1,56 USD/thùng so với đầu giờ sáng 19/11.

Giá dầu thế giới giảm trong bối cảnh thị trường ghi nhận rào cản mới từ vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung, trong khi tình hình bất ổn ở Hong Kong tiếp tục gây lên những tác động tiêu cực về kinh tế.

Sau thông tin về những bất đồng giữa 2 nền kinh tế thì mới đây, Tiểu ban thường trực của Thượng viện Mỹ về các cuộc điều tra ngày 18/11 đã công bố bản báo cáo dài 105 trang, trong đó cho biết suốt 20 năm qua Bắc Kinh đã chiêu mộ các nhà nghiên cứu để tiếp cận công nghệ và khoa học tiên tiến nhưng các cơ quan chính phủ Mỹ đã không hành động kịp thời.

“Trung Quốc thắng 2 lần. Trước tiên, người đóng thuế Mỹ tài trợ cho các nghiên cứu và phát triển của Trung Quốc. Thứ 2, Trung Quốc lại sử dụng các nghiên cứu đó để nâng cao vị thế kinh tế và quân sự”, một thượng nghị sĩ nói. Các thượng nghị sĩ cho hay họ sẽ sử dụng báo cáo trên để viết một dự luật nhằm chấm dứt “sự lạm dụng này” đối với các cơ sở nghiên cứu, sở hữu trí tuệ và tiền thuế của Mỹ.

Phong trào biểu tình kéo dài đã ảnh hưởng tiêu cực tới tình hình kinh tế Hồng Kông. Sau 1 tuần bạo động vừa qua, ngày 18/11, các hãng hàng không Indonesia, Ấn Độ, Hàn Quốc giảm số tuyến bay đến Hồng Kông trong những tuần tới vì lượng khách giảm. Trước đó, các dữ liệu của chính quyền Hồng Kông cho biết đặc khu này đã rơi vào tình trạng suy thoái kinh tế trong quý 3, lần đầu tiên chuyện này xảy ra trong một thập kỷ.

Báo cáo cho biết một trong các lý do chính là các cuộc biểu tình chống chính quyền càng lúc càng dữ dội, và chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang. Dữ liệu cập nhật cho thấy nền kinh tế Hồng Kông đã co cụm 3,2% trong quý 3 so với quý trước đó. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) co cụm trong quý tiếp theo, thỏa đáng định nghĩa của suy thoái kinh tế, tức là khi tốc độ tăng trưởng kinh tế giảm trong hai quý liên tục.

Hà Lê

Vợ chồng đại gia thủy sản “khét tiếng” xoay xở trước “nguy cơ”
Năm 2020, vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam cần tăng 35%
Cổ phiếu FPT tăng phi mã, “lão tướng” Bùi Quang Ngọc tính bán thu về hàng trăm tỷ đồng
Đi ngược nhịp giảm điểm của thị trường, cổ phiếu Dầu khí giao dịch tích cực
“Ông trùm” đứng sau Nước sạch Sông Đà: “Vận đen” liên tục
Đại gia Trương Gia Bình: Tham vọng “tỷ đô” trong tầm tay, hoàng kim trở lại?