Giá vàng hôm nay 6/2: Rình rập đỉnh 3 năm, giá vàng tìm đường đi lên

07:11 | 06/02/2020

3,874 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá kim loại quý đã trượt sâu về mức đỉnh 3 năm trở lại và đang dao quanh ngưỡng này. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định, giá vàng có thể sẽ tăng mạnh trong bối cảnh thị trường vĩ mô có nhiều yếu tố rủi ro như hiện nay.
Giá vàng hôm nay 6/2: Rình rập đỉnh 3 năm, giá vàng tìm đường đi lên
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 6/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.556,08 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.556,2 USD/Ounce, giảm 3,6 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 272 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,33 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 570 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng ngày 6/2 tiếp tục có xu hướng giảm nhẹ khi thị trường ghi nhận Trung Quốc có nhiều đột phá trong việc kiểm soát dịch viêm phổi do virus corona gây ra. Những nỗ lực đó của Trung Quốc cũng được cộng đồng và các định chế kinh tế quốc tế đánh giá cao.

Những nỗ lực trong việc nghiên cứu và điều chế vacxin điều trị virus corona cũng có những tín hiệu lạc quan mới.

Ngoài ra, giá vàng ngày 6/2 còn chịu sức éptừ việc đồng USD tiếp tục treo ở mức cao. Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đô la Mỹ, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 98,127 điểm, tăng 0,33% trong phiên.

Tuy nhiên, tác động của dịch bệnh viêm phổi do virus corona đối với các hoạt động kinh tế ngày càng rõ ràng hơn. New York và các điểm du lịch khác trên khắp thế giới đang phải đối mặt với nhu cầu giảm về phòng khách sạn và nhà hàng vì virus corona.

Tourism Economics, hãng nghiên cứu du lịch, dự đoán lượng khách Trung Quốc đến Mỹ năm nay giảm 28% và chi tiêu ít hơn 5,8 tỷ USD. STR, một công ty nghiên cứu khác, cho rằng 2020 sẽ là năm không tăng trưởng của các khách sạn tại Mỹ về doanh thu trên mỗi phòng có sẵn. Dự đoán đó được đưa ra sau 9 năm tăng trưởng tương đối mạnh mẽ.

Số người tử vong vì dịch viêm phổi cấp do virus corona là 564, tăng 72 người so với hôm qua, số ca nhiễm bệnh tăng lên 27.649.

Giới phân tích cho rằng, với những yếu tố rủi ro tiềm ẩn đó, giá vàng có thể sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi mà tác động của dịch viêm phổi do virus corona đối với các hoạt động kinh tế được thể hiện rõ ràng hơn.

Chiến lược gia hàng hóa cao cấp của Bloomberg Intelligence – Mike McGlone cho biết: Kim loại quý vẫn là trung tâm của sự tăng giá, với lợi suất trái phiếu giảm. Xu hướng giảm kéo dài trong ước tính tăng trưởng kinh tế Trung Quốc được nuôi dưỡng bởi coronavirus và sự quan tâm của Hoa Kỳ về thâm hụt thương mại.

Ông bình luận: Do GDP Trung Quốc giảm tốc là một phần quan trọng của bức tranh toàn cảnh kinh tế vĩ mô, sự bùng phát coronavirus chính là một chất xúc tác khác để ước tính mức giảm tiếp theo. Vàng và kim loại quý sẽ vẫn là hàng hóa tăng giá chính trong năm 2020…. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã suy giảm trong một thập kỷ và ý định của Mỹ trong việc giảm thâm hụt (đặc biệt là với nhà xuất khẩu lớn nhất) là một bước ngoặt lớn đối với thương mại của đất nước dư thừa hàng hóa.

Tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch ngày 5/2, giá vàng SJC trong nước được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh giảm từ 50 – 270 ngàn đồng/lượng.

Cụ thể, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 5/2, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 43,45 – 43,90 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 43,48 – 43,73 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 43,50 – 43,80 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 43,58 – 43,80 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc