Gazprom: Lượng khí đốt đến Ý có thể giảm nhiều hơn

10:19 | 17/06/2022

1,142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Eni của Ý chỉ nhận được 65% khối lượng khí đốt yêu cầu từ Nga, công ty nhà nước này cho biết hôm 16/6, sau thông báo rằng họ sẽ cắt giảm 15% lượng khí đốt tự nhiên đến Ý.
Gazprom: Lượng khí đốt đến Ý có thể giảm nhiều hơn

Gazprom cũng cảnh báo Ý rằng khối lượng có thể giảm hơn nữa, đến mức đình chỉ tất cả các dòng chảy do công việc sửa chữa tiếp tục bị trì hoãn.

Hôm 15/6, Eni xác nhận rằng Gazprom thông báo sẽ cắt dòng khí đốt tự nhiên đến Ý, mà không nêu chi tiết lý do tại sao. Sau đó, Gazprom đã giải thích khối lượng sẽ chỉ thấp hơn 15%. Tuy nhiên, dòng khí đốt từ Nga đã giảm hơn 1/3 trong ngày 16/6.

Cũng trong tuần này, Gazprom thông báo đã cắt giảm dòng khí đốt đến Đức qua đường ống Nord Stream-1 ở mức 40% sau khi việc sửa chữa thiết bị bị trì hoãn do lệnh trừng phạt của Nga. Tuy nhiên, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck đã nhanh chóng chỉ ra rằng việc cắt giảm dòng khí đốt có động cơ chính trị chứ không phải do bất kỳ hạn chế kỹ thuật nào.

Đường ống Nord Stream-1 của Gazprom sẽ được bảo trì theo kế hoạch trong hai tuần. Trong thời gian này, dòng khí đốt từ Nga sang Đức sẽ bị ngừng hoàn toàn.

Châu Âu đã phải vật lộn để bổ sung nguồn cung cấp khí đốt đang cạn kiệt trước mùa sưởi ấm tiếp theo và bất kỳ sự gián đoạn nào trong dòng chảy hiện nay có thể phá vỡ các kế hoạch đó.

Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi môi trường của Ý Roberto Cingolani lặp lại quan điểm của ông Habeck về việc giảm lưu lượng khí đốt, nói rằng lý do cắt giảm nguồn cung có thể liên quan đến việc Nga cố gắng gây "áp lực chính trị hoặc biểu hiện trả đũa".

Bình An