Gần 1 triệu thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2022

13:35 | 22/07/2022

119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 22/7, gần 1 triệu thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học trên hệ thống quản lý của Bộ GD&ĐT. Việc điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần, hạn cuối đến 17h ngày 20/8.
Gần 1 triệu thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2022
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi trường THPT Kim Liên, TP Hà Nội

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để nhập, sửa, xem thông tin nguyện vọng trên hệ thống.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, phương thức ở mọi trường đại học được xếp thứ tự từ một đến hết, trong đó nguyện vọng một là cao nhất. Mỗi em sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký.

Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển theo kế hoạch xét tuyển sớm của các trường, dù đủ điều kiện trúng tuyển vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống. Đây là điểm mới của kỳ xét tuyển năm nay, do vậy đã được hầu hết các trường nhắc lại trong các thông báo tuyển sinh để thí sinh nắm được và thực hiện.

Sau thời gian trên, từ ngày 21/8 đến 17 giờ ngày 28/8, thí sinh phải vào hệ thống của Bộ để xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đã đăng ký. Khi chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng của thí sinh. Vì vậy, thí sinh cần chú ý thực hiện đầy đủ các bước theo đúng hướng dẫn.

Đây là năm đầu tiên thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong khi ở các năm trước, thí sinh phải đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng đồng thời với việc đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống. Trước 17h ngày 30/9, tất cả thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Theo báo cáo của các địa phương, đến thời điểm này, việc chấm thi đã được triển khai theo đúng tiến độ với cách làm chặt chẽ, an toàn, nghiêm túc, bảo đảm đúng theo quy chế. Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để công bố điểm thi vào ngày 24/7.

Phú Văn

PVU tuyển sinh Hệ Đại học năm 2022PVU tuyển sinh Hệ Đại học năm 2022
ĐH Bách Khoa Hà Nội gia hạn thời gian đăng ký kỳ thi đánh giá tư duy 2022ĐH Bách Khoa Hà Nội gia hạn thời gian đăng ký kỳ thi đánh giá tư duy 2022
8 điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học năm 20228 điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học năm 2022

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.