Fan hâm mộ - sức mạnh của Mỹ Tâm

07:00 | 15/02/2016

2,826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong thành công của các nghệ sĩ, vai trò của người hâm mộ vô cùng quan trọng. Đôi khi, chính sự ủng hộ của các fan là động lực và là yếu tố quyết định giúp tên tuổi của các ngôi sao sáng chói. 

Cuộc bình chọn “Mỹ nhân của năm 2015” do báo điện tử PetroTimes tổ chức vừa kết thúc vào 12h00 ngày 14/2/2016 với chiến thắng thuộc về ca sĩ Mỹ Tâm với lượt bình chọn vượt trội so với những gương mặt khác như Hoa hậu Phạm Hương, Hoa khôi Lan Khuê hay ca sĩ Đông Nhi.

Chiến thắng của Mỹ Tâm trong cuộc bình chọn mỹ nhân (cũng như nhiều cuộc thi khác) là điều không đáng ngạc nhiên, bởi trong sự nghiệp, Mỹ Tâm là ca sĩ tài năng, sáng tạo và cống hiến hết mình với nghệ thuật. Những giải thưởng trong và ngoài nước cùng danh xưng “công chúa nhạc pop” là phần thưởng lớn nhất dành cho nữ ca sĩ trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật.

fan ham mo suc manh cua ngoi sao
Ca sĩ Mỹ Tâm

Bên cạnh đó, một trong những lý do khiến cái tên Mỹ Tâm trở thành một thế lực trong showbiz nằm ở cộng đồng fan hâm mộ đông đảo và lớn mạnh từng ngày. Lượng fan ở đây được tính là người thật chứ không phải những con số ảo hiển thị trên các trang mạng cá nhân hay trong những phát ngôn của nghệ sĩ trên báo.

Để được công chúng yêu mến, xem là thần tượng của họ, nghệ sĩ phải chinh phục bằng tài năng, lòng yêu nghề, sự tôn trọng và hết lòng cống hiến đối với khán - thính giả. Mức độ yêu thích của fan đối với nghệ sĩ thường lâu bền, chỉ khi thần tượng trong fan bị sụp đổ, tình cảm yêu mến của fan dành cho nghệ sĩ đó mới thay đổi hay dịch chuyển sang nghệ sĩ khác. Với Mỹ Tâm, cô là ca sĩ có lượng fan ngày càng nhiều. Cô rất chú trọng phát triển về chuyên môn nghề nghiệp, không vướng vào những scandal tình ái như một vài sao khác nên tình cảm fan dành cho cô hầu như chưa bao giờ thay đổi.

Sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo và cuồng nhiệt nên Mỹ Tâm dễ dàng chiến thắng trong các cuộc thi, giải thưởng mà kết quả phụ thuộc vào bình chọn của khán giả. Ngay cả ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vốn từng tuyên bố bất cứ cuộc bình chọn nào cũng phải chào thua Mỹ Tâm và fan của cô.

fan ham mo suc manh cua ngoi sao
Cộng đồng fan hâm mộ của Mỹ Tâm

Khi Mỹ Tâm phải hứng chịu những tai tiếng từ việc bị Kỳ Duyên tố chảnh trong lúc đi lưu diễn, bị cho rằng kiêu không tham gia liveshow của Đan Trường hay những scandal khác, fan của Mỹ Tâm đều bảo vệ thần tượng của mình một cách quyết liệt. Và vì thế, Mỹ Tâm vẫn luôn bình thản trước mỗi scandal vì có fan đằng sau.

Fan Mỹ Tâm còn không ngần ngại khiến cho những người bị nghi là "đối thủ" của Mỹ Tâm phải mất mặt. Điển hình là Hà Hồ, trong một lễ trao giải khi Hà Hồ lên nhận giải, ở dưới, fan gọi tên Mỹ Tâm. Và khi nữ ca sĩ biểu diễn tại The Voice, fan của Mỹ Tâm đã im lặng một cách đáng sợ.

Không quá khi nói, sự thành công của Mỹ Tâm và nhiều nghệ sĩ khác nhờ rất nhiều vào sức mạnh của fan hâm mộ. Và thật dễ dàng để nói rằng, nghệ sĩ nào còn được người hâm mộ yêu mến và ủng hộ, nghệ sĩ đó sẽ còn tỏa sáng; bởi trong showbiz Việt, hiếm có quyền lực ngầm nào mạnh mẽ và quyết liệt như người hâm mộ. 

fan ham mo suc manh cua ngoi sao Luật ngầm đáng sợ trong giới chăn dắt chân dài showbiz
fan ham mo suc manh cua ngoi sao Hãy sử dụng triệt để "quyền lực tối cao” của khán giả

Anh Anh