EURO 2016: Một cầu thủ Đức được sang Pháp do lỗi đánh máy

12:41 | 18/05/2016

1,432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự việc hy hữu này xảy ra khiến Lukas Podolski có thể góp mặt trong danh sách ĐT Đức tới Pháp tham dự VCK Euro 2016.

Trong danh sách sơ bộ các cầu thủ Đức đến Pháp tham dự Euro 2016 của HLV Joachim Low, hoàn toàn không có tên chấn sút gốc Ba Lan Lukas Podolski.

Thế nhưng một sự nhầm lẫn hy hữu đã xảy ra trong quá trình đánh máy khiến cái tên của Podolski lại có trong danh sách.

euro 2016 mot cau thu duc duoc sang phap do loi danh may
ĐT Đức triệu tập nhầm cầu thủ Lukas Podolski

Giải thích cho vụ việc này, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) trả lời. Nguyên nhân cho câu chuyện trên là khi soạn thảo văn bản, DFB đã sử dụng lại nguyên mẫu đội hình tham dự World Cup 2014 nhưng vô tình quên không xóa tên của Podolski khỏi danh sách trước khi công bố cho báo giới.

Một lãnh đạo của DFB cho hay: “Thực sự chúng tôi chưa nghĩ tới việc triệu tập Lukas Podolski. Tôi thậm chí còn không rõ địa chỉ cậu ấy ở đâu để liên lạc. Chúng tôi hy vọng câu chuyện này không làm ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của Podolski khi lên tập trung cùng ĐT”.

Sau khi nhận được thông tin này, Podolski khá bất ngờ và bối rối, bởi anh đã lên kế hoạch đi du lịch hè cùng gia đình nhưng bây giờ phải hoãn lại tất cả.

Dù phong độ có sa sút nhưng Podolski khẳng định anh sẽ nỗ lực cống hiến nếu được góp mặt cùng ĐT Đức trong mùa Euro 2016 này.

Dưới đây là bản danh sách sơ bộ ĐT Đức tham dự Euro 2016:

Thủ môn: Bernd Leno, Marc-André ter Stegen, Manuel Neuer.

Hàng hậu vệ: Jerome Boateng, Emre Can, Jonas Hector, Benedikt Howedes, Mats Hummels, Shkodran Mustafi, Sebastian Rudy, Antonio Rudiger.

Hàng tiền vệ và tiền đạo: Karim Bellarabi, Julian Brandt, Julian Draxler, Mario Gotze, Mario Gomez, Sami Khedira, Joshua Kimmich, Toni Kroos, Thomas Muller, Mesut ozil, Lukas Podolski, Marco Reus, Leroy Sane, Andre Schurrle, Bastian Schweinsteiger, Julian Weigl.

euro 2016 mot cau thu duc duoc sang phap do loi danh may EURO 2016: Tây Ban Nha vắng loạt cầu thủ quan trọng
euro 2016 mot cau thu duc duoc sang phap do loi danh may EURO 2016: Bỉ vắng nhiều ngôi sao đang chơi ở NHA

 

Hoàng Cư

Tổng Hợp