Erling Haaland nhiều cơ hội vượt qua kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer

11:31 | 18/09/2022

506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Erling Haaland tiếp tục tạo ra những kỷ lục mới sau khi góp công trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Wolves ở trận đấu sớm thuộc vòng 8 Premier League.

Với việc ghi bàn vào lưới của Wolves ở trận đấu thuộc vòng 8 Premier League, Erling Haaland tiếp tục thiết lập kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi bàn cả 4 trận sân khách đầu tiên. Tiền đạo người Na Uy lần lượt tìm đến mành lưới West Ham (2 bàn), Newcastle (1 bàn), Aston Villa (1 bàn) và Wolves (1 bàn).

Chân sút người Na Uy hiện đã ghi được 11 bàn thắng chỉ sau 7 lần ra sân ở Premier League và với phong độ như hiện tại, Erling Haaland nhiều cơ hội sẽ phá vỡ mọi kỷ lục ghi bàn mà Andy Cole, Alan Shearer và Mohamed Salah từng tạo ra.

Erling Haaland nhiều cơ hội vượt qua kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer - 1
Erling Haaland trong lần chạm bóng đầu tiên đã làm tung lưới Wolves (Ảnh: Getty).

Nếu Erling Haaland tiếp tục nổ súng với tỷ lệ ghi bàn hiện tại là 1,57 bàn mỗi trận, anh có thể đạt đến con số đáng kinh ngạc là 41 bàn vào tháng 5 năm sau (nếu không dính chấn thương). Tiền đạo 22 tuổi hiện đang có thể lực sung mãn mặc dù mùa giải năm ngoái anh gặp vấn đề chấn thương ở phần lưng.

Kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League là 34 bàn do Andy Cole và Alan Shearer cùng nắm giữ. Trong khi đó Mohamed Salah cũng từng ghi 32 bàn ở mùa giải đầu tiên gia nhập Liverpool từ AS Roma là năm 2017/18.

Haaland xứng đáng được coi là "sát thủ" trước khung thành nếu biết rằng sau 7 trận đầu tiên anh đã ghi bàn bằng cả chân phải, chân trái, đánh đầu, bên trong vòng 6m50, trong vòng cấm và ngoài vòng cấm.

Perry Groves, cựu hậu vệ của Arsenal đã ca ngợi màn trình diễn của Erling Haaland: "Mọi người cứ nhấn mạnh rằng Haaland chỉ có 11 hoặc 12 lần chạm bóng, nhưng 9 lần trong số 10 lần Haaland chạm bóng, cậu ấy đều ghi bàn, nên thực sự việc chạm bóng bao nhiêu lần không quan trọng".

Erling Haaland nhiều cơ hội vượt qua kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer - 2
Erling Haaland đang chứng tỏ phong độ ấn tượng khi đã ghi 11 bàn sau 7 trận đấu ở Premier League.

Trong khi đó cựu cầu thủ Man Utd Rio Ferdinand cho rằng tiền đạo người Na Uy vừa có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại Premier League, vừa tự ghi tên vào danh sách tranh Quả bóng vàng nếu anh có thể duy trì phong độ hiện tại.

"Haaland đang đi đúng hướng. Tôi đang nói kỷ lục 35 bàn thắng trở lên sẽ do cậu ấy tạo ra. Cậu ấy có khả năng phá kỷ lục vì cậu ấy ở trong một đội bóng quá mạnh. Erling có rất nhiều khao khát. Cậu ấy đang tham gia cuộc đua giành Quả bóng vàng.

Nếu cậu ấy giữ phong độ này, nếu Man City vô địch Champions League, không có gì phải bàn cãi, sẽ không có ai có thể tranh danh hiệu với cậu ấy. Haaland đã ghi bàn với cú chạm đầu tiên của mình ngày hôm nay. Erling không tham gia vào quá nhiều tình huống trận đấu nhưng điều đó không ảnh hưởng đến hiệu quả ghi bàn", Rio Ferdinand ca ngợi Haaland.

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp AC Milan vs Napoli (Serie A), 1h45 ngày 19/9Link xem trực tiếp AC Milan vs Napoli (Serie A), 1h45 ngày 19/9
Link xem trực tiếp AS Roma vs Atalanta (Serie A), 23h ngày 18/9Link xem trực tiếp AS Roma vs Atalanta (Serie A), 23h ngày 18/9
Link xem trực tiếp Brentford vs Arsenal (Ngoại hạng Anh), 18h ngày 18/9Link xem trực tiếp Brentford vs Arsenal (Ngoại hạng Anh), 18h ngày 18/9
Link xem trực tiếp U20 Indonesia vs U20 Việt Nam (Vòng loại U20 châu Á), 20h ngày 18/9Link xem trực tiếp U20 Indonesia vs U20 Việt Nam (Vòng loại U20 châu Á), 20h ngày 18/9
Link xem trực tiếp Lyon vs PSG (Ligue 1), 1h45 ngày 19/9Link xem trực tiếp Lyon vs PSG (Ligue 1), 1h45 ngày 19/9
Link xem trực tiếp Atletico Madrid vs Real Madrid (La Liga), 2h ngày 19/9Link xem trực tiếp Atletico Madrid vs Real Madrid (La Liga), 2h ngày 19/9