Đường phố Hà Nội chính thức trở thành đường đua F1 từ năm 2020

06:53 | 08/11/2018

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 7/11, UBND TP Hà Nội chính thức công bố sẽ nhận quyền đăng cai một chặng đua trong Giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) từ năm 2020.

Đường đua Hà Nội - Việt Nam được triển khai sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe F1 vô địch Thế giới và là đường đua thứ 3 đua trên đường phố. Cấu trúc đường đua dài 5.565 m với 22 khúc cua, 2 đoạn chạy thẳng được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức.

duong pho ha noi chinh thuc tro thanh duong dua f1 tu nam 2020
Sơ đồ mô hình đường đua F1 tại Hà Nội

Đường đua F1 Hà Nội sẽ bao gồm một nửa là trường đua được xây mới hoàn toàn và nửa còn lại là tận dụng đường phố Thủ đô. Trước khi ký hợp đồng đưa giải đua xe danh giá nhất thế giới về Việt Nam, các chuyên gia kỹ thuật của F1 đã nhiều lần đến Hà Nội để khảo sát, đánh giá và xác định thành phố Hà Nội có đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng để tổ chức.

Các chuyên gia F1 đã lựa chọn Khu vực Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình dựa trên tiêu chí phù hợp với quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới, đặc biệt là hạ tầng giao thông đã được xây dựng tương đối đầy đủ và phù hợp đối với Giải đua xe F1.

Giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) là một trong những môn thể thao đua xe hấp dẫn trên thế giới. Hàng năm, các giải đua diễn ra trên khắp thế giới, từ châu Úc đến châu Âu, qua châu Mỹ, tới châu Á và cả ở Trung Đông.

duong pho ha noi chinh thuc tro thanh duong dua f1 tu nam 2020Hé lộ đường đua F1 tại Hà Nội

H.A