Đừng mong gian lận tại VCK EURO 2016

09:00 | 12/05/2016

377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Goal-line được hy vọng sẽ giúp đỡ các trọng tài trong việc đưa ra các phán quyết chính xác, chống lại gian lận trong bóng đá.
dung mong gian lan tai vck euro 2016
UEFA sử dụng công nghệ tại VCK EURO 2016

Theo thông tin này được giới truyền thông phương Tây đăng tải, UEFA đã chấp thuận việc sử dụng công nghệ cao Goal-line tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay tại Pháp. Được biết, UEFA đã lựa chọn Hawk-Eye là đơn vị cung cấp thiết bị công nghệ goal-line cho tất cả các trận đấu tại vòng chung kết EURO năm nay.

Với mục tiêu hướng tới sự chính xác, công bằng của tất cả các trận đấu, UEFA đang hi vọng công nghệ goal-line sẽ phát huy tính hiệu quả và giáp áp lực lên các trọng tài, những người sẽ trực tiếp đưa ra các quyết định trong trận đấu.

Mặc dù, áp dụng công nghệ tiên tiến, UEFA vẫn sẽ sử dụng một trọng tài thứ 5 đứng sau cầu môn để có thể phán đoán chính xác những pha bóng nhạy cảm. “Chúng tôi hi vọng công nghệ goal-line và trọng tài phụ sẽ bổ sung, hỗ trợ nhau để làm tăng tính chính xác cho mỗi trận đấu tại EURO sắp tới”, trưởng ban trọng tài UEFA, ông Pierluigi Colina chia sẻ.

Ngoài ra, một vị quan chức của UEFA cũng cho hay, nếu Goal-line cho thấy hiệu quả vượt trội tại EURO 2016, nó sẽ được áp dụng cho cả hai sân chơi Champions League và Europa League bắt đầu từ mùa giải 2016/17.

Đây không phải lần đầu tiên, công nghệ tiên tiến này được áp dụng ở các giải đấu lớn. Trước đó, các giải vô địch châu Âu như Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga,.., đều đã lần lượt áp dụng Goal-line để mang tới sự chính xác trong các trận đấu.

dung mong gian lan tai vck euro 2016 Xem trực tiếp các trận đấu tại EURO 2016 ở đâu?
dung mong gian lan tai vck euro 2016 Tất tần tật thông tin về EURO 2016
dung mong gian lan tai vck euro 2016 Lịch thi đấu VCK EURO 2016
dung mong gian lan tai vck euro 2016 Danh sách các đội tuyển tham gia EURO 2016

PV

Thethao247