Dụ bán 4 thiếu nữ Khmer vào động mại dâm Trung Quốc

17:23 | 25/12/2013

1,363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 25/12, Tòa án Nhân dân Quảng Nam đã xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Sa Ry (SN 1957, ở huyện Tri Tôn, An Giang) 20 năm tù giam cho 2 tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 18/7/2013, Nguyễn Thị Sa Ry dụ dỗ 4 cô gái Neáng Ray (SN 1982), Neáng KhoNa (SN 1997), Dương Neáng Linh (SN 1998) và Neáng Dane (SN 1997) đều là người dân tộc Khomer trú tại huyện Tri Tôn, An Giang lên Sài Gòn làm việc.

Tuy nhiên, Nguyễn Sa Ry đưa cả 4 cô gái lên xe khách đi thẳng ra Móng Cái, Quảng Ninh để đưa sang Trung Quốc bán vào các động chứa mại dâm. Trên đường đi ra Móng cái, khi đến Quảng Nam vào tối ngày 20/7/2013, nhà xe dừng lại ăn cơm tối tại quán cơm Mai Tú nằm trên địa bàn xã Bình Tú, huyện Thăng Bình.

Tại quán cơm, nhận thấy người phụ này có hàng loạt biểu hiện không bình thường, luôn dáo dác nhìn khắp nơi, thường hay lên tiếng hứa hẹn nhiều điều với 4 cô gái trẻ và đặc biệt là luôn hối thúc, thúc giục các cô gái mỗi khi có người đi đâu.

Bị cáo Nguyễn Sa Ry tại phiên tòa sáng 25/12

Trước những hành động kỳ lạ trên, người dân nghi ngờ họ không phải là mẹ con. Căn cứ vào một số lời nói tại quán cơm, một số người dân nghi vấn người phụ nữ trên là “mẹ mìn” đang tìm cách dụ dỗ 4 cô gái trẻ trên ra Bắc rồi ngược lên các tỉnh vùng biên giới để bán sang Trung Quốc. Sau một hồi nghe ngóng, một số người dân này củng cố nghi vấn của mình là chính xác. Với tinh thần cảnh giác đối với tội phạm, người dân ở quán cơm liền gọi điện cho cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Nam về những nghi vấn trên và đề nghị nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam liền phối hợp với Công an huyện Thăng Bình lên kế hoạch xác minh, điều tra vụ việc. Ngay sau đó, cơ quan điều tra nhận định đối tượng Nguyễn Sa Ry là “mẹ mìn” chuyên dụ dỗ, đưa các cô gái đi Móng Cái để bán sang Trung Quốc.

Lo sợ nhóm đối tượng sẽ bỏ trốn nên cơ quan công an liền tiến hành tạm giữ Ry cùng 4 cô gái trẻ trên. Ngay sau đó, tất cả được đưa ngay về trụ sở cơ quan công an để tiến hành lấy lời khai. Trên đường về trụ sở cơ quan công an, khuôn mặt của Ry bị biến sắc thật sự, thị bắt đầu lo lắng, trở nên mất bình tĩnh, còn các cô gái trẻ thì lộ vẻ sợ hãi, không hiểu vì sao mình lại bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu đối tượng Nguyễn Sa Ry một mực chối tội, không khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, sau đó, đối tượng Ry đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình là tham gia dụ dỗ, mua bán phụ nữ trái quy định của pháp luật trong thời gian qua.

Nguyễn Sa Ry Ry khai nhận, Ry không có công việc làm ổn định tại địa phương. Trong quá trình đi làm việc, Ry làm quen với một phụ nữ tên Hà (chưa rõ lai lịch). Biết Ry là một phụ nữ nghèo khó, làm ăn không đủ sống, Hà bắt đầu dụ dỗ Ry tham gia vào đường dây mua bán người của mình. Sau nhiều lần nghe Hà dụ dỗ, Ry nhận lời. Khi biết chắc Ry đã quyết định tham gia kiếm tiền bằng nghề này, Hà đặt vấn đề với Ry là đi dụ dỗ rồi lừa bán các cô gái trẻ cho mình với thù lao cứng là 3 triệu đồng/người, các cô gái trẻ, đẹp sẽ có giá cao hơn.

Khi đã lấy được cảm tình của người thân, Ry bắt đầu dẫn các cô gái lên TP HCM nói là bán cà phê với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, khi các cô gái đi theo bất ngờ Ry trở mặt lừa đưa lên xe khách đi thẳng ra Hà Nội, rồi dự tính đi tiếp lên Móng Cái để giao cho đối tượng Hà đang đợi sẵn ở đây. Sau đó, đối tượng Hà sẽ móc nối với các đối tượng khác để bán các cô gái này sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, hành vi vi phạm của Nguyễn Sa Ry đã bị người dân cùng cơ quan điều tra phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

HĐXX Tòa án Nhân dân Quảng Nam tuyên phạt Nguyễn Sa Ry 11 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”, 9 năm tù về tội “Mua bán người”, tổng hình phạt là 20 năm tù giam.

 

Phú Đông