ĐT Anh lội ngược dòng đánh bại xứ Wales

05:00 | 17/06/2016

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù Gareth Bale lập siêu phẩm giúp xứ Wales có bàn dẫn trước, nhưng tuyển Anh vẫn thi đấu rất hay để ngược dòng thành công qua đó leo lên đầu bảng B sau 2 lượt trận.
dt anh loi nguoc dong danh bai xu wales
Anh lội ngược dòng sau bàn thắng của Bale

Tam sư đã thi đấu không mấy ấn tượng ở ngày đầu ra quân, nhưng HLV Roy Hodgson vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát khi đối đầu với xứ Wales đêm nay.

Và như trận đấu với tuyển Nga, Harry Kane tiếp tục thi đấu mờ nhạt. Còn Sterling thì thiếu hiệu quả, tiêu biểu là pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau đường căng ngang như đặt của Adam Lallana phút thứ 7.

Càng chơi, các học trò của Roy Hodgson càng lấn lướt về thế trận, nhưng lại quá bế tắc trước lối chơi phòng ngự, chủ động áp sát của xứ Wales.

Hai cánh của tuyển Anh hầu như bị tê liệt trong khi những pha phối hợp trung lộ của họ lại thiếu đi sự sắc bén lẫn ăn ý.

Xứ Wales hầu như chỉ biết phòng ngự. Tuy nhiên, chỉ cần một vài pha lên bóng tốc độ cao, họ đã khiến tuyển Anh phải ôm hận. Phút 42, Gareth Bale cho thấy phẩm chất của một siêu sao với cú sút phạt uy lực ở cự ly chừng 35m khiến Joe Hart phải bó tay.

Sau giờ nghỉ, HLV Hodgson buộc phải tung Sturridge và Vardy vào sân thay cho Sterling và Kane.

Sự thay đổi nhân sự của tuyển Anh nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 56, từ đường chuyền của Sturridge bên cánh trái, Williams phá bóng thiếu dứt khoát để Jamie Vardy đã chớp thời cơ giúp Tam sư có bàn gỡ hòa.

Các học trò của HLV Roy Hodgson thi đấu đầy hưng phấn sau đó. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm liên tiếp được họ tung ra khiến xứ Wales bị dồn ép nghẹt thở. Tài năng trẻ Rashford rồi cũng được tung vào sân để tạo sự đột biến. Tuy nhiên, hàng thủ dày đặt của xứ Wales khiến tuyển Anh phải bế tắc.

Tưởng rằng trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa, thì phút 90+2, trong tình huống lộn xộn trước khung thành xứ Wales, Sturridge đã tỏa sáng đúng lúc với pha dứt điểm đầy hóc hiểm ấn định thắng lợi 2-1 cho Tam sư.

dt anh loi nguoc dong danh bai xu wales

Anh - Xứ Wales: Bale khẳng định vai trò thủ lĩnh

Tam Sư đã có một trận ra quân gây thất vọng cho các CĐV nhà . Trái lại, Xứ Wales đã có một chiến thắng đầy viên mãn trước Slovakia với công lớn thuộc về Gareth Bale. 20h00 đêm nay(16/6), Bale sẽ tiếp tục khẳng định vai trò thủ lĩnh của mình trước đối thủ Anh được đánh giá cao hơn.

Minh Tuấn

Thể Thao Việt Nam