Dortmund - Barcelona: Cuộc chiến kinh điển

10:52 | 17/09/2019

811 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Barcelona bước vào cuộc đấu với Dortmund ở bảng F UEFA Champions League (2h ngày 18/9) tại Signal Iduna Park với nhiều âu lo. Nếu không thể chiến thắng, đoàn quân HLV Valverde sẽ đối diện nhiều thử thách trong giai đoạn sắp tới ở “bảng tử thần”.
dortmund barcelona cuoc chien kinh dien
dortmund barcelona cuoc chien kinh dien
Lịch thi đấu lượt trận mở màn vòng bảng UEFA Champions League

Barcelona mới đánh bại Valencia 5-2 ở vòng 4 La Liga để gia nhập nhóm đầu bảng. Tuy nhiên nếu nhìn từ đầu mùa giải, CLB xứ Catalonia chưa đạt phong độ cao nhất và còn nhiều vấn đề HLV Valverde phải giải quyết.

Việc chỉ giành được 7 điểm/4 trận cho thấy Barcelona chưa lấy lại được sức mạnh vốn có của mình. Việc Lionel Messi vắng mặt do chấn thương, Suarez mới trở lại và các tân binh chưa bắt nhịp lối chơi chung khiến Barcelona cảm thấy lo lắng.

dortmund barcelona cuoc chien kinh dien
Dortmund đang thể hiện phong độ xuất sắc sau khi đánh bại Leverkusen 4-0 hồi cuối tuần

Ở trận thắng Valencia, tài năng trẻ Fati cùng các tân binh Griezmann, De Jong chói sáng. Nhưng phải đến khi Luis Suarez vào sân để lập cú đúp, Barcelona mới thực sự chơi ấn tượng và giành 3 điểm thuyết phục.

Nhưng rõ ràng, các đối thủ như Betis, Osasuna hay kể cả Valencia không phải là quá mạnh. Cuộc đối đầu Dortmund ở ngày mở màn bảng F Champions League tại nước Đức đêm nay mới thực sự là liều thuốc thử lửa thực lực của CLB xứ Catalonia.

Dortmund là thế lực hùng mạnh ở nước Đức và họ đã khởi động cho trận đấu này bằng chiến thắng 4-0 trước Leverkusen. Đội bóng vùng Ruhr đang đứng thứ 2 ở Bundesliga và đang thể hiện phong độ ấn tượng bằng những chiến thắng liên tiếp.

Cuộc so tài Dortmund-Barcelona càng có ý nghĩa lớn khi cả hai đội phải gồng mình ở bảng đấu được coi là tử thần này. Inter Milan không hề là đối thủ yếu, trong khi Slavia Praha cũng có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League.

Yếu tố giúp Barcelona tự tin là họ có thành tích tốt khi đối đầu các đội bóng Đức những năm gần đây. Dortmund thì ngược lại, họ liên tục thua Real Madrid và không chơi ấn tượng trước các đại diện Tây Ban Nha.

dortmund barcelona cuoc chien kinh dien
Barcelona vừa đánh bại Valencia 5-2 tại La Liga

Mặc dù vậy, lợi thế sân nhà giúp Dortmund tự tin về cơ hội giành được 3 điểm. Với dàn cầu thủ ngôi sao như Brandt, Witsel, Sancho và đặc biệt là Reus, Dortmund hoàn toàn có thể chơi tấn công sòng phẳng với CLB xứ Catalonia.

Bên cạnh đó, trận đấu này cũng có ý nghĩa đặc biệt với tiền đạo Paco Alcacer. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị Barcelona ruồng bỏ không thương tiếc, dù cầu thủ này vẫn thể hiện phong độ ghi bàn tốt.

Lionel Messi có thể trở lại sau khi bình phục chấn thương, nhưng cầu thủ người Argentina khó đạt thể lực tốt nhất. Tuy vậy phong độ tốt của Luis Suarez, cùng sự hòa nhập tốt của De Jong, Griezmann giúp Barcelona đang dần lấy lại sự ổn định.

Dortmund là đội bóng công thủ toàn diện bậc nhất của nước Đức và về phần nào đó, họ có phần sắc sảo hơn cả Bayern Munich. Đội bóng vùng Ruhr sẵn sàng chơi tấn công sòng phẳng cùng Barca và không hề nhập cuộc với tư tưởng cầu hòa.

Khi thực lực hai đội khá cân bằng, chiến thắng sẽ chỉ đến với đội bóng nào ít mắc sai lầm và chờ đợi sự tỏa sáng từ các cá nhân. Về điểm này, Dortmund được đánh giá nhỉnh hơn Barcelona về cơ hội giành 3 điểm ở trận đấu kinh điển này.

dortmund barcelona cuoc chien kinh dien
Đội hình ra sân dự kiến của hai đội

Theo Dân trí

dortmund barcelona cuoc chien kinh dienXác định hai cặp bán kết Copa America 2019: "Siêu kinh điển” Brazil - Argentina
dortmund barcelona cuoc chien kinh dienGiàu nhanh “chóng mặt” và cú “sụt hố” kinh điển của đại gia 41 tuổi
dortmund barcelona cuoc chien kinh dienNụ hôn kinh điển của Trương Vô Kỵ và Triệu Mẫn trong “Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký”