Đồng Tháp: Kỳ lạ căn nhà “tự cháy”?

18:00 | 17/01/2016

781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyện tưởng hoang đường nhưng lại đang xảy ra tại nhà bà Trương Thị Cỏi (xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh) thời gian gần đây khiến gia chủ hoảng sợ phải bỏ nhà ra ngoài sống, còn người dân hiếu kỳ đến xem và “thổi” thêm nhiều lời đồn kỳ lạ khiến bà con lo lắng.

Nhà bà Cỏi có kết cấu nền gạch, vách tôn như bao căn nhà khác tại các tỉnh miền Tây. Tuy nhiên, không hiểu vì sao thời gian gần đây, nhiều vật dụng trong nhà như: thau, rổ, bình thủy, đồng hồ treo tường… đến quần áo bỗng dưng phát hỏa, cháy xém. Thậm chí, có ngày hơn chục món đồ bị “bà hỏa” ghé thăm khiến bà Cỏi cùng đứa cháu gái không dám ở nhà mà phải qua nhà hàng xóm lánh nạn.

“Căn nhà này xây cách đây chừng 5 năm rồi, chỉ có tôi và đứa cháu ngoại ở thôi. Từ trước đến giờ tôi vẫn sinh hoạt bình thường, tuy nhiên, từ ba tháng trở lại đây, đồ đạt trong nhà không hiểu vì sao cứ tự động phát hỏa, cháy dần dần. Trước thì ít, nay tần suất cháy càng ngày càng nhiều hơn.

Giờ tôi và cháu gái không dám ở trong nhà luôn”, bà Cỏi chia sẻ. Những điều kỳ quặc tại nhà bà Cỏi nhanh chóng lan ra khắp xóm nghèo, ngày nào cũng có người hiếu kỳ đến xem.

dong thap ky la can nha tu chay

Bà Cỏi bên chiếc bình thủy và cái rổ bị cháy xém.- Ảnh: Hương Ngọc

Hiện tại, UBND xã Tịnh Thới trích quỹ vì người nghèo để hỗ trợ cho bà Cỏi 1 triệu đồng để xoay sở cuộc sống. Ngoài ra, UBND xã cũng yêu cầu bà Cỏi và cháu không được ở trong nhà để đảm bảo an toàn tính mạng.

Các ban ngành đoàn thể của UBND TP Cao Lãnh và Đội kỹ thuật hình sự - CATP Cao Lãnh cũng đã đến nhà bà Cỏi để tìm hiểu nguyên nhân nhưng chưa đưa ra được kết luận cụ thể.

CA TPHCM