Đội tuyển Pháp gây thất vọng với 3 trận không thắng

09:33 | 11/06/2022

27 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù Kylian Mbappe ghi bàn, tuy nhiên đội tuyển Pháp đã để Áo cầm hòa 1-1 ở bảng 1 League A UEFA Nations League. Đoàn quân HLV Deschamps gây thất vọng khi đứng cuối bảng.

Làm khách trước Áo, HLV Didier Deschamps để Kylian Mbappe trên ghế dự bị để thử nghiệm những tân binh Boubacar Kamara và Moussa trong sơ đồ 4-2-3-1.

Pháp dễ dàng kiểm soát thế trận và ở phút 18, cơ hội rõ nét đầu tiên đến với đội khách khi Karim Benzema đánh đầu cận thành sau tình huống lộn xộn nhưng không thắng được thủ môn Pentz.

Đội tuyển Pháp gây thất vọng với 3 trận không thắng - 1
Andreas Weimann mở tỷ số 1-0 cho Áo (ẢNh: EPA).

Sự vô duyên khiến người Pháp nhận trái đắng ở phút 37, Áo tổ chức đợt lên bóng đơn giản và Konrad Laimer căng ngang vào từ cánh phải để Andreas Weimann ra chân ở cự ly gần hạ gục Hugo Lloris, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà

Sang hiệp 2, HLV Deschamps cuối cùng cũng tung Mbappe vào sân và ngôi sao PSG đã ghi dấu ấn. Phút 83, nhận được chọc khe của Christopher Nkunku, Mbappe tăng tốc rồi lạnh lùng dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Áo gỡ hòa 1-1 cho Pháp.

Đội tuyển Pháp gây thất vọng với 3 trận không thắng - 2
Mbappe ghi bàn giúp Pháp tránh được trận thua (Ảnh: GI).

Ba phút sau, Mbappe suýt chút nữa trở thành người hùng của Pháp khi cú sút của anh bị thủ thành Patrick Pentz cản phá rồi bóng dội xà ngang đầy đáng tiếc. Những phút cuối trận, nhà đương kim vô địch World Cup tấn công dồn dập nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Kết thúc trận đấu Pháp hòa Áo 1-1 và đây là trận thứ 3 liên tiếp tại UEFA Nations League 2022/23, họ không biết mùi chiến thắng. Thầy trò Deschamps hiện còn xếp bét bảng 1 League A với vỏn vẹn 2 điểm, sau Đan Mạch, Áo và Croatia. Ngày 14/6 tới, Pháp sẽ tiếp Croatia ở lượt trận thứ 4 trên sân Stade de France.

Đội hình ra sân

Áo: Pentz; Lainer, Trauner, Alaba, Wober; Laimer, Schlager, Seiwald, Sabitzer; Weimann, Arnautovic.

Bàn thắng: Weimann (37')

Pháp: Lloris; Pavard, Konate, Saliba, Hernandez; Tchouameni, Kamara; Diaby, Griezmann, Coman; Benzema

Bàn thắng: Mbappe (83')

Ở trận đấu còn lại trong bảng, Đan Mạch tiếp đón Croatia. Những chú lính chì đang đầy hưng phấn sau hai trận toàn thắng và không ngần ngại dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu.

Cơ hội đáng chú ý nhất của Đan Mạch là cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Cornelius khiến thủ môn Livakovic phải vất vả cản phá ở phút 40. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 và sự lép vế của Croatia.

Đội tuyển Pháp gây thất vọng với 3 trận không thắng - 3
Mario Pasalic ghi bàn duy nhất giúp Croatia đánh bại Đan Mạch (Ảnh: GI).

Bước sang hiệp 2, các nhà đương kim á quân World Cup đã có một loạt sự thay đổi khi các trụ cột như Luka Modric và Mateo Kovacic được tung vào sân. Với đội hình nhiều ngôi sao, đại diện Nam Âu đã tạo nên sự khác biệt.

Phút 69, Modric có đường chuyền xé toang hàng thủ Đan Mạch để Brozovic băng xuống trước khi thực hiện quả tạt tầm thấp vào vòng cấm. Sau một loạt pha bóng lộn xộn, Mario Pasalic đã nhanh chân dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Peter Schmeichel, mang về chiến thắng 1-0 cho Croatia.

Đội hình thi đấu

Đan Mạch: Schmeichel, Wass (Kristensen 62'), Andersen, Christensen, Maehle, Eriksen, Hojbjerg, Delaney, Olsen (Poulsen 83' - Skov 90'), Cornelius (Wind 62'), Damsgaard (Braithwaite 83')

Croatia: Livakovic, Vrsaljko (Stanisic 46'), Erlic, Sutalo, Juranovic, Jakic (Kovacic 46'), Brozovic, Ivanusec (Modric 46'), Pasalic, Orsic (Vlasic 58'), Kramaric (Budimir 77')

Bàn thắng: Pasalic (69')

Theo Dân trí