Đội tuyển Đức đại bại trên sân Hà Lan

08:10 | 14/10/2018

329 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được đánh giá cao hơn đội chủ nhà, nhưng tuyển Đức đã thi đấu không tốt và nhận kết quả thua 0-3 đầy cay đắng ở lượt trận thứ hai của National League.

Sau trận hòa nhạt nhòa trước Pháp ở tháng trước trên sân nhà, Đức tiến vào loạt trận thứ hai với Hà Lan với mục tiêu giành ba điểm để cạnh tranh ngôi vị đầu bảng 1, League A, National League. Hà Lan không được đánh giá cao trên sân nhà sau khi đội bóng này thua dễ 1-2 trên sân của Pháp ở lượt đấu trước.

Tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra khi Hà Lan giành chiến thắng tới ba bàn trắng trước cựu số 1 thế giới. Van Dijk mở tỉ số ở phút 30, đội chủ nhà duy trì được tỉ số dẫn trước trong khoảng thời gian rất dài, họ chỉ nhân đôi cách biệt ở phút 87 sau pha lập công của Depay và ấn định chiến thắng 3-0 với bàn thắng quyết định của Wijnaldum.

doi tuyen duc dai bai tren san ha lan
HLV Loew chưa giúp Đức tìm lại được sự ổn định

Chiến thắng trước Đức cho thấy sự thay đổi bất ngờ của Hà Lan. Xét về con số thống kê, Hà Lan vẫn kém hơn Đức, họ chỉ kiểm soát bóng 42% thời gian, tung ra 14 lần dứt điểm trong đó năm lần bóng trúng khung thành. Đức có tới 21 lần dứt điểm, tuy nhiên đội khách chỉ có bốn lần sút trúng cầu môn của đội chủ nhà.

Khả năng dứt điểm yếu kém khiến Đức phải trả giá. Như vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Joachim Loew vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi sau kỳ World Cup 2018 đầy thất vọng, giải đấu đó họ bị loại ngay từ vòng bảng dưới tư cách đương kim vô địch. Đức đang tiếp tục gây thất vọng khi nhiều khả năng họ không thể cạnh tranh ngôi đầu bảng 1, sau lượt đi (2 trận) họ đang đứng cuối bảng với vỏn vẹn một điểm.

Vào rạng sáng 17 tới, Đức sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Pháp thuộc khuôn khổ lượt trận thứ ba. Nếu thầy trò Joachim Loew không thắng trước đội đương kim vô địch thế giới, họ sẽ đối diện với việc xếp cuối bảng 1, League A. Nếu không thể có được hai vị trí đầu, Đức sẽ phải xuống hạng chơi ở League B.

Chiến thắng đậm trước Đức vô cùng quý giá với Hà Lan, đội bóng này sa sút mạnh trong bốn năm gần đây, họ đã không được tham dự Euro 2016, World Cup 2018. Trận đầu tiên của huấn luyện Ronald Koemann cũng không suôn sẻ khi "Cơn lốc màu da cam" thua Pháp, nhưng với chiến thắng quan trọng trước Đức, Hà Lan vươn lên ngôi nhì bảng. Quan trọng hơn cả là giá trị tinh thần cho cầu thủ Hà Lan sau chiến thắng này, vì cũng khá lâu đội bóng của họ không thắng một trận cầu lớn.

doi tuyen duc dai bai tren san ha lan
Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới tuyển Đức

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Cillessen; Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Blind; De Roon, Frankie de Jong (Ake 77), Wijnaldum, Bergwijn (Promes 68); Depay, Babel (Groeneveld 68)

Đức: Neuer; Hector, Ginter, Hummels, Boateng; Kroos, Can (Draxler 57), Kimmich; Werner, Muller (Sane 57), Uth (Brandt 68)

Theo Dân trí

doi tuyen duc dai bai tren san ha lanPaul Pogba hùng hổ lao vào sân đòi đánh đối thủ
doi tuyen duc dai bai tren san ha lanNgôi sao CLB Hà Nội hội quân, HLV Park Hang Seo vẫn âu lo
doi tuyen duc dai bai tren san ha lanĐội tuyển Việt Nam săn vàng AFF Cup 2018: HLV Park Hang Seo chơi canh bạc