Đòi tiền không được, đâm chết nữ thầy bói

13:54 | 26/11/2013

857 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thấy "thầy bói" Thanh định quỵt số tiền mua đề và không trả tiền vay sửa nhà, Phương liền rút dao đâm nạn nhân tử vong. Sau đó, Phương cuỗm luôn số vàng trên người chị Thanh rồi bỏ về...

Ngày 25/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam đưa bị cáo Trương Thị Kiều Phương (36 tuổi, ở phường An Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) ra xét xử về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Bị cáo Trương Thị Kiều Phương tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Nam, trước đây Trương Thị Kiều Phương thường xuyên đến nhà Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi ở xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để xem bói nên có quen biết với nhau. Qua đó, Thanh thường xuyên cho số đề để Phương mua với hình thức thắng thì Phương đem tiền đến cho Thanh, nếu thua thì Thanh cùng chịu một phần. Trong khoảng thời gian mua số đề (từ tháng 8/2011 đến tháng 3/2012) Phương không trúng lần nào mà đã thua với số tiền 5,3 triệu đồng.

Ngoài ra, Thanh còn mượn của Phương 2 triệu đồng để sửa nhà nhưng chưa trả.

Chiều 4/4/2012, Phương đến nhà Thanh với mục đích đòi nợ. Trước đó, Phương vào chợ Tam Kỳ mua hoa, trái cây và một con dao đem theo. Khi đến nơi, Thanh đang nằm trên giường và nhờ Phương vào mát-xa mặt. Khi mát-xa cho Thanh, Phương để túi trang điểm và con dao dưới gầm giường.

Trong lúc mát-xa, Phương hỏi đòi số tiền mà chị Thanh nhờ Phương mua số đề, nhưng Thanh cho rằng số tiền nhờ mua số đề là không có cơ sở còn số tiền đã mượn chưa có điều kiện để trả. Nghe vậy, Phương liền rút dao kề cổ Thanh đe dọa nếu không trả tiền sẽ bị đâm.

Nghe vậy, Thanh liền lớn tiếng thách đố nên Phương đã rút dao đâm nạn nhân tử vong.

Sau đó, Phương vào phòng tắm, rửa các vết máu dính trên người rồi tháo 2 khâu vàng 24K (4 chỉ) và một khâu vàng 18K (1 chỉ) của nạn nhân quay về Tam Kỳ.

Tại phiên xét xử, bị cáo Phương kiên quyết không nói, không khai. Song từ kết luận của giám định pháp y trước đó cho thấy trước và sau khi gây án, bị cáo Phương còn khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Vì vậy, căn cứ những tư liệu, chứng cứ thu thập được, HĐXX đã quyết định tuyên án chung thân về tội “Giết người” và tuyên phạt 5 năm tù về tội “Cướp tài sản” đối với bị cáo Trương Thị Kiều Phương. Tổng hình phạt bị cáo Phương phải nhận là chung thân.

Ngoài ra gia đình bị cáo Phương phải bồi thường hơn 120 triệu đồng tổn thất tinh thần và mai táng phí, 45 triệu cho con chị Thanh cho đến năm đủ 18 tuổi.

P.Đ