Đối thủ của CLB Hà Nội và B.Bình Dương tại vòng knock-out AFC Cup như thế nào?

09:10 | 17/05/2019

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi vượt qua vòng bảng, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup là B.Bình Dương và CLB Hà Nội đã biết được đối thủ của mình tại vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Theo đó, CLB Hà Nội sẽ gặp Ceres Negros (Philippines) và B.Bình Dương sẽ đối đầu với PSM Makassar (Indonesia).

Ceres Negros (Philippines) là đội mà người hâm mộ bóng Việt Nam vốn đã biết, sau khi họ 2 lần chạm trán B.Bình Dương tại vòng bảng AFC Cup năm nay.

Đại diện của bóng đá Philippines đánh bại đội bóng đất Thủ Dầu 3-1 trong trận lượt đi trên sân Bình Dương, nhưng thua lại 0-1 trước chính nhà đương kim giữ cúp quốc gia của bóng đá Việt Nam tại Philippines.

Nhìn chung, cả 2 trận đấu này chưa phản ánh đúng thực lực của đôi bên, cả B.Bình Dương lẫn Ceres Negros. Bởi, ở trận lượt đi, B.Bình Dương thua vì sai lầm bị nghi là bán độ của thủ môn Bùi Tấn Trường, còn ở trận lượt về, do Ceres Negros đã chắc chắn dẫn đầu bảng và giành quyền đi tiếp, nên họ không sử dụng lực lượng mạnh nhất và cũng không đá với quyết tâm cao nhất.

doi thu cua clb ha noi va bbinh duong tai vong knock out afc cup nhu the nao
CLB Hà Nội đụng độ Ceres Negros (Philippines)..., ảnh: Gia Hưng

Dù vậy, nếu so với CLB Hà Nội, lực lượng của Ceres Negros cũng không phải quá mạnh, nếu không muốn nói là kém so với lực lượng thuộc vào nhóm tốt nhất giải của nhà đương kim vô địch V-League.

Về yếu tố sân bãi, Ceres Negros cũng bất lợi hơn so với CLB Hà Nội, bởi sân nhà Panaad của đội bóng này, tại Bacolod (Philippines) chỉ có sức chứa chưa đến 10.000 khán giả, nên áp lực dành cho các đội khách không lớn.

Đây cũng là sân bóng má đội tuyển Việt Nam từng đá trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018, Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Hùng Dũng bên phía CLB Hà Nội đã từng đứng vững trên sân bóng này, nên khả năng họ tiếp tục đứng vững trước Ceres Negros là điều có thể dự đoán.

Trong khi đó, đối thủ của đội đương kim giữ cúp quốc gia B.Bình Dương ở bán kết khu vực Đông Nam Á sẽ là đội Á quân giải Liga của Indonesia năm 2018, PMS Makassar – đội đứng đầu bảng H.

PSM Makassar sở hữu một số tuyển thủ Indonesia như hậu vệ Syukur, Beny Wahyudi, tiền đạo Ferdinand Sinaga, hay tiền đạo Zulham Zamrun.

doi thu cua clb ha noi va bbinh duong tai vong knock out afc cup nhu the nao
... còn B.Bình Dương sẽ đụng PSM Makassar (Indonesia) ở bán kết khu vực Đông Nam Á

Ngoài ra, PSM Makassar còn sở hữu 4 ngoại binh, là tiền vệ đội trưởng Wiljan Pluim, tiền vệ Marc Klok (người Hà Lan), hậu vệ Aaron Evans (Australia) và tiền đạo Eero Markkanen. PSM Makassar hiện được dẫn dắt bởi HLV Darije Kalezic (người có 2 quốc tịch Bosnia-Herzegovinia và Thuỵ Sĩ).

Ở vòng bảng, PSM Makassar giành được 14 điểm trước Home United (Singapore), Kaya-Iloilo (Philippines) và Lao Toyota (Lào), ghi được 17 bàn thắng và để thủng lưới 8 bàn.

Nhìn chung, thực lực của PSM Makassar cũng không quá cách biệt so với B.Bình Dương, nếu không muốn nói là ở mức mà đội bóng đất Thủ Dầu có thể đánh bại được, nếu thi đấu tập trung và quyết tâm.

Các trận lượt đi vòng bán kết khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra vào các ngày 18 và 19/6, các trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 25 và 26/6.

2 đội thắng ở các trận bán kết khu vực sẽ đá thêm trận chung kết khu vực Đông Nam Á. Đội thắng ở chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ đá bán kết liên khu vực (hiện đã có sẵn April 25 – CHDCND Triều Tiên, Istilol – Tajikistan và Chennaiyin - Ấn Độ).

Đội thắng ở bán kết liên khu vực sẽ vào chung kết liên khu vực. Sau đó, đội thắng ở trận chung kết liên khu vực sẽ đá trận chung kết toàn giải, với một đại diện của bóng đá Tây Á, xác định đội vô địch AFC Cup 2019.

Theo Dân trí

doi thu cua clb ha noi va bbinh duong tai vong knock out afc cup nhu the naoTiền Giang: Bắt nhóm thanh niên mang “hàng nóng” đi truy sát đối thủ
doi thu cua clb ha noi va bbinh duong tai vong knock out afc cup nhu the naoVừa nối lại đàm phán, Mỹ tăng gấp đôi thuế với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc
doi thu cua clb ha noi va bbinh duong tai vong knock out afc cup nhu the naoGiám đốc công ty tài chính cùng đàn em chém nhóm đối thủ trên phố