Doanh nghiệp liên kết để vượt khó

17:16 | 05/11/2013

645 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đứng trước tình trạng hàng hóa tồn kho cao, sản xuất bị đình đốn, nhiều doanh nghiệp đã chọn con đường liên kết, hợp tác với nhau để cùng vượt qua khó khăn và tồn tại

Thời gian, tình hình kinh tế khó khăn đã khiến hàng loạt doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản hoặc ngưng hoạt động. Với những doanh nghiệp còn bám trụ lại với thị trường thì tình hình cũng không sáng sủa khi hàng hóa không tiêu thụ được, tồn kho gia tăng. Trước những khó khăn chung của thị trường, không ít doanh nghiệp đã chọn phương án liên kết với những doanh nghiệp khác nhằm cùng nhau tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Sự kiện công ty TNHH Gốm sứ Minh Long 1 ký kết hợp tác với Hiệp hội Du lịch TP HCM nhằm đẩy mạnh phân phối loại sản phẩm mới chuyên dùng cho nhà hàng khách sạn ra thị trường vừa qua đã cho thấy ý nghĩa của việc bắt tay hợp tác với nhau có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112013/05/16/IMG_1888.jpg

Thông qua hợp tác, liên kết, Minh Long 1 đưa sản phẩm đến với các đơn vị nhà hàng, khách sạn

Theo ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long 1, việc liên kết hợp tác có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời điểm tình hình kinh tế gặp khó khăn như hiện nay. Thông qua  hợp tác này, không chỉ giúp Minh Long tiêu thụ được sản phẩm mà còn giúp thương hiệu gốm sứ Minh Long đến với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, hợp tác cũng mang lợi ích cho các doanh nghiệp khi tham gia mua sắm sản phẩm Minh Long. Theo đó, với những khách hàng này Minh Long sẽ ưu tiên giảm giá sản phẩm cho họ, về lâu dài các đơn vị này còn nhận được những ưu đãi của công ty. Như vậy có thể nói rằng, hợp tác mang lại thành công cho cả đôi bên.

"Khi các nhà hàng, khách sạn cùng ký kết mua hàng thì chúng tôi lại có thể cung cấp giá tốt hơn nữa vì có thể tận dung hết công suất của dây chuyền sản xuất trong cùng một thời gian”- ông Sáng giải thích.

Cũng đạt thành tích nhờ việc liên kết để tiêu thụ sản phẩm, thời gian qua công ty Vissan được xem là đơn vị khá thành công trong việc tiêu thụ hàng hóa. Dù kinh tế khó khăn nhưng trong 8 tháng đầu năm, doanh thu của đơn vị này lên đến 3.000 tỉ đồng.  

Theo ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, có được kết quả thành công như vậy là nhờ Vissan đã nỗ lực phấn đấu trong việc đưa ra chiến lược kinh doanh đúng đắn và phù hợp với thị trường. Theo đó, trong thời gian qua, nắm được việc sức mua hàng của người dân giảm sút, Vissan đã đặc biệt chú trọng đến việc liên kết với các kênh phân phối hàng hóa trong đó đặc biệt chú trọng hợp tác với hệ thống siêu thị như Coop mart để đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công ty cũng có chính sách ưu tiên với các cửa hàng bình ổn giá, đại lý, các chợ…để đưa hàng hóa đến gần với người dân hơn.

Việc hợp tác với các kênh phân phối này đã giúp Vissan chủ động đưa ra các chương trình ưu đãi trên các sản phẩm của công ty. “ Trong tình hình hiện nay để kích thích người dân mua hàng thì các doanh nghiệp phải tìm mọi cách để hạ giá  thành, để làm được điều này thì các đơn vị phải cùng bắt tay nhau chia sẻ khó khăn cùng nhau hợp tác”- ông Mười chia sẻ.

Với tình hình kinh tế được dự báo là chuyển biến chậm như hiện nay thì với nhiều doanh nghiệp đang tồn tại trên thị trường, phương án liên kết, hợp tác cùng phát triển được cho là xu hướng tất yếu nếu muốn tồn tại.

Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM cho rằng: Với tình hình hiện nay, các đơn vị phải đẩy mạnh hơn nữa hợp tác với nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, có thể trước đây việc hợp tác đòi hỏi lợi nhuận phải thật cao, có thể nghiêng về bên này hay bên kia, nhưng trong thời điểm này, nó không còn có ý nghĩa bởi thị trường đang rất hẹp. Lợi nhuận sẽ không có nhiều, vì vậy liên kết hợp tác bây giờ mang ý nghĩa tăng thêm sức mạnh để các doanh nghiệp cùng có thể tồn tại qua thời gian khó khăn.

Cũng theo ông Hưng, cho dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì việc liên kết lúc này là đều rất cần, bởi đứng giữa ngường cửa hẹp của thị trường, các doanh nghiệp không có nhiều quyền lựa chọn. Chính điều này bắt buộc họ phải cạnh tranh lẫn nhau, nếu doanh nghiệp nào đưa ra sản phẩm có giá thành thấp nhất có thể thì họ sẽ hút được thị trường. Muốn vậy thì buộc họ phải bắt tay nhau liên kết lại nhằm giảm chi phí sản xuất. Vì vậy xu hướng liên kết hợp tác  là tất yếu của các doanh nghiệp.

 

Thùy Trang

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 82,600 84,800
AVPL/SJC HCM 82,600 84,800
AVPL/SJC ĐN 82,600 84,800
Nguyên liệu 9999 - HN 74,450 ▲200K 75,450 ▲200K
Nguyên liệu 999 - HN 74,350 ▲200K 75,350 ▲200K
AVPL/SJC Cần Thơ 82,600 84,800
Cập nhật: 30/04/2024 18:45
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 73.800 75.600
TPHCM - SJC 83.000 85.200
Hà Nội - PNJ 73.800 75.600
Hà Nội - SJC 83.000 85.200
Đà Nẵng - PNJ 73.800 75.600
Đà Nẵng - SJC 83.000 85.200
Miền Tây - PNJ 73.800 75.600
Miền Tây - SJC 83.000 85.200
Giá vàng nữ trang - PNJ 73.800 75.600
Giá vàng nữ trang - SJC 83.000 85.200
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 73.800
Giá vàng nữ trang - SJC 83.000 85.200
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn PNJ (24K) 73.800
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 24K 73.700 74.500
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 18K 54.630 56.030
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 14K 42.330 43.730
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 10K 29.740 31.140
Cập nhật: 30/04/2024 18:45
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 7,385 7,590
Trang sức 99.9 7,375 7,580
NL 99.99 7,380
Nhẫn tròn k ép vỉ T.Bình 7,360
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 7,450 7,620
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 7,450 7,620
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 7,450 7,620
Miếng SJC Thái Bình 8,320 8,520
Miếng SJC Nghệ An 8,320 8,520
Miếng SJC Hà Nội 8,320 8,520
Cập nhật: 30/04/2024 18:45
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 83,000 85,200
SJC 5c 83,000 85,220
SJC 2c, 1C, 5 phân 83,000 85,230
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73,800 75,500
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 73,800 75,600
Nữ Trang 99.99% 73,700 74,700
Nữ Trang 99% 71,960 73,960
Nữ Trang 68% 48,451 50,951
Nữ Trang 41.7% 28,803 31,303
Cập nhật: 30/04/2024 18:45

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 16,121.66 16,284.50 16,820.26
CAD 18,077.48 18,260.08 18,860.83
CHF 27,068.64 27,342.06 28,241.61
CNY 3,423.46 3,458.04 3,572.35
DKK - 3,577.18 3,717.11
EUR 26,475.36 26,742.79 27,949.19
GBP 30,873.52 31,185.37 32,211.36
HKD 3,153.19 3,185.04 3,289.82
INR - 303.14 315.51
JPY 156.74 158.32 166.02
KRW 15.92 17.69 19.31
KWD - 82,091.26 85,440.87
MYR - 5,259.06 5,378.02
NOK - 2,255.10 2,352.71
RUB - 262.74 291.09
SAR - 6,734.96 7,009.77
SEK - 2,276.86 2,375.42
SGD 18,143.91 18,327.18 18,930.14
THB 605.58 672.87 699.19
USD 25,088.00 25,118.00 25,458.00
Cập nhật: 30/04/2024 18:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Vietinbank
AUD 16,232 16,252 16,852
CAD 18,206 18,216 18,916
CHF 27,283 27,303 28,253
CNY - 3,431 3,571
DKK - 3,555 3,725
EUR #26,325 26,535 27,825
GBP 31,223 31,233 32,403
HKD 3,110 3,120 3,315
JPY 157.28 157.43 166.98
KRW 16.16 16.36 20.16
LAK - 0.69 1.39
NOK - 2,221 2,341
NZD 14,814 14,824 15,404
SEK - 2,239 2,374
SGD 18,060 18,070 18,870
THB 630.85 670.85 698.85
USD #25,060 25,060 25,458
Cập nhật: 30/04/2024 18:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,150.00 25,158.00 25,458.00
EUR 26,649.00 26,756.00 27,949.00
GBP 31,017.00 31,204.00 32,174.00
HKD 3,173.00 3,186.00 3,290.00
CHF 27,229.00 27,338.00 28,186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16,234.00 16,299.00 16,798.00
SGD 18,295.00 18,368.00 18,912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18,214.00 18,287.00 18,828.00
NZD 14,866.00 15,367.00
KRW 17.65 19.29
Cập nhật: 30/04/2024 18:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25135 25135 25455
AUD 16392 16442 16947
CAD 18369 18419 18874
CHF 27560 27610 28172
CNY 0 3461.3 0
CZK 0 1020 0
DKK 0 3540 0
EUR 26970 27020 27722
GBP 31472 31522 32177
HKD 0 3140 0
JPY 159.97 160.47 164.98
KHR 0 5.6713 0
KRW 0 17.6 0
LAK 0 1.0325 0
MYR 0 5445 0
NOK 0 2260 0
NZD 0 14907 0
PHP 0 385 0
SEK 0 2360 0
SGD 18437 18487 19040
THB 0 645.7 0
TWD 0 779 0
XAU 8270000 8270000 8460000
XBJ 6000000 6000000 6550000
Cập nhật: 30/04/2024 18:45