Đồ chơi trung thu truyền thống đắt khách

18:56 | 15/09/2013

1,254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khác với những năm trước, mùa trung thu năm nay, các loại đồ chơi truyền thống trong nước được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm và lựa chọn.

Tại TP HCM những ngày này trên các con đường, tuyến phố các mặt hàng đồ chơi trung thu cho trẻ em đã được bày bán la liệt. Mặc dù tình hình kinh tế năm nay được cho là khó khăn nhưng người tiêu dùng vẫn đặc biệt quan tâm đến ngày tết dành cho con em mình. Vì vậy, mặt hàng đồ chơi năm nay vẫn được tiêu thụ rất mạnh.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/092013/15/14/IMG_1666.jpg

Đèn trung thu truyền thống được người tiêu dùng lựa chọn nhiều trong năm nay

Trên những tuyến phố có truyền thống lâu đời, nổi tiếng nhờ kinh doanh lồng đèn trung thu của TP HCM như: Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), Lạc Long Quân( Q.6) Ngô Nhân Tịnh (Q.11)… các loại đèn trung thu với đủ kiểu dáng, màu sắc được bày bán rất bắt mắt. Khác với mọi năm, thị trường đồ chơi trung thu năm nay ghi nhận sự đổi mới đáng khích lệ của những sản phẩm truyền thống trong nước sản xuất. Nổi bật nhất là lồng đèn được làm từ các loại giấy như : giấy in hoa văn màu, giấy bóng, giấy lụa…với đủ các loại như như đèn ông sao, đèn con cá, lồng đèn giấy hình mặt trời, hoa hướng dương, con mèo …

Chị Nguyễn Thị Thủy, chủ cửa hàng bán đồ chơi trung thu tại phố Lương Nhữ Học (Q.5) cho biết: “Năm nay, các loại đèn giấy làm thủ công rất được ưa chuộng, hàng lấy về bao nhiêu là bán hết bấy nhiêu. Giá cả của các loại đèn truyền thống cũng rẻ hơn đèn ngoại nhập nên được khách hàng rất thích. Nếu như các loại đèn trung thu ngoại nhập có giá từ 40.000 đến 150.000 đồng/sản phẩm, thì hàng trong nước chỉ từ 15.000 - 50.000 đồng/ sản phẩm. Với giá cả rẻ và mẫu mã phong phú như vậy nên các loại đèn trung thu truyền thống trong nước sản xuất rất dễ cạnh tranh với hàng ngoại.

Bên cạnh giá cả rẻ thì các loại đồ chơi trung thu do trong nước sản xuất được cho là đảm bảo an toàn sức khỏe hơn hàng ngoại nên đây cũng là lý do khiến nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Chị Phạm Mỹ Phương, (Q.5) cho biết: Năm nay đèn lồng trung thu trong nước sản xuất rất đẹp, mẫu mã phong phú không kém gì đèn ngoại nhập, giá cả lại rẻ và an toàn nên tôi đã quyết định chọn mua loại đèn này cho con mình chơi trung thu.

Đáng chú ý hơn, năm nay một số nhà sản xuất đồ chơi trong nước cũng tham gia vào việc sản xuất đèn trung thu cho trẻ em. Điều này đã góp phần làm cho các sản phẩm đồ chơi trung thu trong nước mang dáng vẻ mới, có thể cạnh tranh về chất lượng với hàng nước ngoài sản xuất.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều khách hàng, nhà sản xuất trong nước nên bắt kịp nhanh hơn với thị trường. Bởi hiện tại, ngoài các sản phẩm lồng đèn, mặt cười, trống quân và hình lân… thì đồ chơi trung thu trong nước chưa có hướng đột phá về sản phẩm. Trong khi đó, các mặt  hàng đồ chơi trung thu nước ngoài lại rất phong phú về ý tưởng. Ví dụ như hàng Trung Quốc có các loại đèn trung thu chạy bằng pin, các loại phụ kiện, đồ chơi gắn với nhân vật trong phim hoạt hình, nhân vật siêu nhân, người nổi tiếng được trẻ em yêu thích. “Hàng chúng ta làm đã đẹp, rẽ và chất lượng án toàn rồi, chỉ cần nhiều ý tưởng nữa là hoàn toàn chinh phục thị trường”- chị Xuân, chủ cửa hàng bán đồ chơi trung thu tại đường Trần Hưng Đạo nhận xét.

Thùy Trang