Giọng hát Việt – The Voice:

Điều tuyệt vời đến từ các huấn luyện viên!

08:00 | 31/12/2012

979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Dấu ấn của các huấn luyện viên thể hiện rõ nhất trong đêm bán kết, bởi nếu không có quyền lực của họ, hai thí sinh được trông chờ nhất: Hương Tràm, Đinh Hương đã phải ra về!

8 thí sinh đến từ 4 đội đã có những màn trình diễn ấn tượng trong đêm Bán kết tối qua 30/12. Và đặc biệt là Top 4 thí sinh xuất sắc nhất được chọn sẽ bước vào Chung kết là Xuân Nghi (đội Đàm Vĩnh Hưng), Hương Tràm (đội Thu Minh), Đinh Hương (đội Hồ Ngọc Hà) hay Kiên Giang (đội Trần Lập) là xứng đáng, là những gương mặt sẽ làm nên đêm Chung kết đầy hấp dẫn, kịch tính.

Top 4 thí sinh xuất sắc nhất vào chung kết

Góp phần đặc biệt vào việc chọn ra Top 4 thí sinh xuất sắc nhất, những thí sinh làm hài lòng khán giả phải kể đến đó là các huấn luyện viên. Khác với Idol, khi mà giám khảo chỉ biết bật khóc vì sự bất lực của mình trên ghế nóng để nhìn những thí sinh tiềm năng phải lần lượt ra về vì không nhận được nhiều tin nhắn bình chọn của khán giả thì ở The Voice rất khác. Quyền lực huấn luyện viên luôn hiện hữu và đầy sức mạnh bên cạnh tỷ lệ tin nhắn.

Có thể việc huấn luyện viên “cứu” những thí sinh không được nhiều khán giả bình chọn sẽ làm họ bất bình, thế nhưng với con mắt của huấn luyện viên, người nhiều thâm niên trong giới showbiz thì họ biết giữ lại những gương mặt làm cho chương trình hấp dẫn hơn, chứ không hoàn toàn chìu theo khán giả, nhiều khi chỉ là fan của một cá nhân! Đó cũng là một mặt tích cực nhất của quyền lực các huấn luyện viên trên ghế nóng The Voice.

Hương Tràm xứng đáng được chọn

Mặt tích cực ấy thể hiện rõ trong đêm bán kết, nếu chỉ căn cứ vào tỷ lệ tin nhắn thì những thí sinh tiềm năng nhất, được truyền thông báo chí cũng như số đông khán giả xem chương trình ủng hộ của cuộc thi năm nay đã phải… ra về! Cụ thể nhất đó là Hương Tràm, Đinh Hương, hai thí sinh đặc biệt ấn tượng trong chương trình này đã có tỷ lệ tin nhắn bình chọn của khán giả thấp hơn thí sinh còn lại. Hương Tràm chỉ có 49,24% trong khi đó thí sinh Trúc Nhân có tỷ lệ lên đến 50,76%. Hay thí sinh họ Bùi trong đội Hồ Ngọc Hà có tỷ lệ bình chọn là 53,46% cao hơn khá nhiều so với Đinh Hương là 46,54 %.

Sự chênh lệch về tỷ lệ tin nhắn nhắn này không khó hiểu, có thể là do lượng fan đông hơn nên những Trúc Nhân hay Bùi Anh Tuấn có số phiếu cao hơn. Song, đây là một cuộc thi hát tìm kiếm tài năng âm nhạc nên tài năng, phong độ thể hiện trên sân khấu mới là điều quyết định chứ không phải ở sân khấu ca nhạc mà độ nóng thuộc vào sự cổ vũ của fan.

Và Đinh Hương, Hương Tràm đã được các huấn luyện viên lựa chọn để có tổng số điểm cao hơn và bước vào cuộc đua trong vòng Chung kết. Có lẽ đó là lựa chọn tuyệt vời nhất của các huấn luyện viên!

Đinh Hương - một phát hiện sáng giá của cuộc thi ở những vòng cuối!

Trong đêm Bán kết vừa qua, Hương Tràm tiếp tục khẳng định lại hình ảnh của một công chúa Pop ballad với Run to you. Phần trình diễn của Hương Tràm nhận “mưa” lời khen từ các huấn luyện viên bằng những mỹ từ như “công chúa Pop ballad”, “tiểu diva”… Đinh Hương trở về với chất blue jazz qua ca khúc It’s a man’s man’s man’s world. Dù ở thể loại nào, Đinh Hương vẫn giữ được sự ma mị, men say trong bài hát. “Chất blue jazz em đã làm rất tốt. Em là một ca sĩ cá tính và hiệu quả”. Huấn luyện viên Trần lập nhận xét.

Sau Bán kết, Top 4 sẽ bước vào những ngày tập luyện vất vả để chuẩn bị cho đêm chung kết diễn ra vào 13/1 tới.

Linh Lan