Diễn văn chiến thắng của ông Obama:

“Điều tốt đẹp nhất sẽ đến”

15:25 | 07/11/2012

730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trong thời khắc chuyển giao sang ngày mới (7/11, theo giờ Mỹ), Tổng thống Barack Obama đã phát biểu cảm ơn người dân Mỹ một lần nữa đã chọn mình lãnh đạo nước Mỹ để vượt qua thời điểm khó khăn kinh tế này và rằng “điều tốt đẹp nhất sẽ đến”.

>> Chiến thắng như mơ của ông Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố chiến thắng

Theo ông Obama, ông muốn gặp đối thủ Đảng Cộng hòa Mitt Romney để thảo luận xem họ có thể làm việc với nhau như thế nào.

“Chúng tôi có thể chiến đấu quyết liệt với nhau nhưng cũng chỉ bởi vì chúng tôi yêu đất nước này sâu sắc”, ông Obama tuyên bố.

Ông Obama đã được chào đón bằng những tràng pháo tay vang giòn như sấm rền khi ông lên đứng trên bục sân khấu của trung tâm hội nghị McCormick Place, tại Chicago – thành phố quê hương ông, bên cạnh đệ nhất phu nhân Michelle Obama và các con gái Sasha, Malia.

Với tinh thần cầu thị hết sức, ông Obama nói rằng ông đã học được nhiều điều từ cả những người ủng hộ lẫn những người phản đối ông.

"Và cho dù tôi có nhận được phiếu ủng hộ của bạn hay không, tôi vẫn lắng nghe bạn, tôi học hỏi từ bạn và bạn làm tôi trở thành một Tổng thống tốt hơn", ông Obama nói.

Ông nói sự trở lại Nhà Trắng của ông lần này “quyết tâm hơn”, “cảm hứng hơn” và "ông chưa bao giờ hy vọng về nước Mỹ nhiều như bây giờ".

 "Chúng ta còn hơn cả một tập hợp các bang màu xanh và màu đỏ". Tổng thống kêu gọi đoàn kết và bày tỏ hi vọng sẽ làm việc với các nhân vật của Đảng Cộng hòa để giải quyết các vấn đề của quốc gia.

Trước lúc ông Obama đọc diễn văn chiến thắng, đối thủ của ông Obama trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2012, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney đã chân thành thừa nhận thất bại với những người ủng hộ ông tại Boston rằng đây là lúc mà cả đất nước đoàn kết hỗ trợ Tổng thống và hãy "đặt con người lên trước chính trị".

Ông Romney cho biết bản thân ông đã gọi điện cho ông Obama lúc 1 giờ sáng để chúc mừng và nói thêm rằng ông cầu chúc cho “Tổng thống sẽ thành công trong việc điều hành, dẫn dắt đất nước”.

Tổng thống  Barack Obama đã tái đắc cử Tổng thống Mỹ 2012 với 303 phiếu đại cử tri, trong khi đối thủ của ông – ông Mitt Romney chỉ giành được 206 phiếu.


 

Linh Phương (Theo Chicago Tribune)