Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ

08:09 | 23/10/2020

|
Ngay từ sáng 20/10/2020, sau khi lượng mưa giảm, nước có chiều hướng rút, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương, huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, nhân viên, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, áo phao, phao cứu sinh, xuồng… tiến hành kiểm tra hệ thống cấp điện, thay thế các phụ tải ngập nước, khắc phục các tồn tại để cấp điện trở lại và cứu hộ, hỗ trợ thực phẩm cho nhân dân vùng lũ...

Theo đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 18/10 đến 20/10/2020 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt trên diện rộng tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Khê, Thành phố Hà Tĩnh…Để đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động cắt điện, sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành.

Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ
Ông Nguyễn Phúc Phong- Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cùng Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, GĐ Sở NNPTNT và PCT UBND TP Hà Tĩnh kiểm tra thực tế trong lũ…
dien-luc-ha-tinh-no-luc-cap-dien-tro-lai-va-ho-tro-nhan-dan-sau-mua-lu-1

Đoàn công tác số 1 Công ty Điện lực Hà Tĩnh lên đường kiểm tra chỉ đạo lũ lụt

Mặc dù đến thời điểm này, nước đã rút, nhiều khu vực, hộ dân đã được cấp điện trở lại, đảm bảo an toàn phục vụ đời sống sinh hoạt, tuy nhiên vẫn còn một số khu vực đặc biệt là địa bàn Thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà…nước đang còn chảy xiết và ngập sâu.

Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ
Công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực khắc phục cấp điện cho người dân sau lũ
Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ
Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên đi kiểm tra xử lý đóng điện cho người dân
Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ
Điện lực Thành Phố cô lập TBA Đại Nài 3 để đóng điện đường dây trục chính 374E18.1 cấp điện mạch vòng cho huyện Cẩm Xuyên

Với phương châm “nước rút đến đâu kiểm tra, đóng điện đến đấy” Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã nỗ lực, cố gắng ngày đêm để khắc phục, xử lý và cấp điện trở lại cho nhân dân. Tính đến 7h ngày 22/10/2020, toàn Công ty còn 02 đường dây; 08 nhánh rẽ trung thế; 335 TBA hạ thế đang mất điện, ảnh hướng đến khoảng 11% khách hàng của Công ty (52.946/459.298 khách hàng) thuộc 26 xã, phường các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Khê, Lộc Hà.

Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ
Đoàn công nhân Điện lực Thành Phố và phóng viên Đài, Báo tham gia đóng điện cho nhân dân sau lũ lụt
Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ
Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên dùng loa tay khuyến cáo người dân kiểm tra thiết bị điện đảm bảo an toàn

Để đảm bảo an toàn điện trong dân, sau thi theo dõi, kiểm tra, xác định khu vực đảm bảo các điều kiện an toàn lúc đó đơn vị mới triển khai đóng cấp điện. Đối với một số đường dây, trạm biến áp đang bị ngập sâu, không đảm bảo an toàn cấp điện, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tạm thời chưa đóng điện, song song đó, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trực tiếp gửi công văn tới UBND các xã, thị trấn đồng. Đồng thời, công ty phân công nhân viên đi đến từng thôn, xóm, xã, thị trấn dùng loa tay để tuyên truyền bà con nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn điện sau khi nước rút.

Trong quá trình tuyên truyền, sửa chửa điện, lực lượng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã phối hợp, hỗ trợ bà con kiểm tra dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình. Hệ thống điện của nhà dân bị ngâm nước lâu ngay nên nguy cơ mất an toàn rất cao vì vậy cán bộ, nhân viên đơn vị đã tăng cường tư vấn, khuyến cáo cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm giúp người dân yên tâm sử dụng.

Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ
Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên hỗ trợ kiểm tra thiết bị điện trong nhà cho người dân

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con trong vùng ngập lụt, ngoài việc hỗ trợ chính quyền ứng cứu, di dân ra khỏi vùng ngập lụt, nhiều công nhân đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ, giúp đỡ người dân một số thực phẩm cần thiết như nước uống, mì tôm, động viên nhân dân vượt qua cơn bĩ cực vì lũ lụt.

Anh Lê Xuân Thủy - Đội phó Đội quản lý vận hành số 1, Điện lực huyện Can Lộc cho biết: “Trong quá trình đi xử lý khắc phục mưa lũ, chúng tôi gặp rất nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa. Chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam nói chung và lan tỏa hình ảnh đẹp của công nhân ngành Điện nói riêng đến với người dân. Mặc dù khối lượng công việc rất nhiều, anh em đã thấm mệt nhưng khi làm được việc ý nghĩa bản thân chúng tôi cảm thấy vui sướng và phấn khởi vô cùng”.

Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ
Công nhân ngành điện Hà Tĩnh vượt lũ hỗ trợ thực phẩm, cứu hộ người dân
Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ
Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trở lại và hỗ trợ nhân dân sau mưa lũ

Thực hiện chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, nêu cao tinh thần vượt khó, “tương thân tương ái” toàn thể đội ngũ của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã nỗ lực xông pha, khắc phục các sự cố vì mưa lũ, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn và hỗ trợ thực phẩm cho nhân dân. Cũng qua đó, tinh thần, kinh nghiệm trong công tác phòng chống, khắc phục thiên tai của các thành viên trong đơn vị cũng càng được nâng cao, sẵn sàng các phương án khả thi để ứng phó với cơn bão số 8 nếu có nguy cơ đổ bộ vào Hà Tĩnh…

PV

  • tan-hiep-phat-new
  • bv-phu-san-hn
  • vcn
  • vinmart-trung-thu