Đi "xiết nợ" không được, lái xe tông chết người

17:56 | 09/09/2013

1,243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cay cú vì khoản nợ hơn 70 triệu đồng bị đối tác làm ăn chây ì, không đòi được, Quý tính “xiết nợ” đối tác nhưng bất thành. Khi bị ngăn cản, hắn liền tông xe tải cán chết người ngay tại chỗ.

Ngày 9/9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao TP HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên giảm án từ tù chung thân xuống còn 20 năm tù đối với bị cáo Hoàng Huy Quý (SN 1984, ngụ tại Bình Phước) về tội “giết người”.

Bị cáo Hoàng Huy Quý

Theo bản án sơ thẩm, vợ của Hoàng Huy Quý là chủ hộ kinh doanh Lyna (ở thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) chuyên phân phối các sản phẩm dầu ăn cho Công ty TNHH Thiên Lý Mã (trụ sở đặt tại quận Tân Phú, TP HCM). Công ty Thiên Lý Mã có nợ 70,5 triệu đồng.

Nhiều lần đòi nợ không được nên ngày 12/7/2011, Quý đặt mua của Công ty Thiên Lý Mã 300 thùng dầu ăn trị giá 108 triệu đồng nhằm mục đích trừ nợ.

Hai ngày sau, Quý yêu cầu tài xế điều khiển xe tải chở Qúy đến kho của công ty Thiên Lý Mã để nhận số hàng trên. Đến nơi, Quý yêu cầu chất hàng lên xe rồi mới thanh toán, Sau khi nhận đủ hàng, Quý đề nghị gặp Giám đốc Công ty Thiên Lý Mã để trừ nợ cũ, số còn lại Quý trả bằng tiền nhưng không được chị Nguyễn Thị Thoa (Quản lý kho) đồng ý.

Lúc này, chị Thoa yêu cầu một số nhân viên bốc xếp đưa hàng từ trên xe của Quý trở vào kho nhưng Quý ngăn cản dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn. Các nhân viên bốc xếp của công ty Thiên Lý Mã định vây đánh Quý nhưng bị chị Nguyễn Thị Thoa can ngăn.

Sau đó, các nhân viên này tiếp tục quay lại bốc hàng từ trên xe của Quý đưa vào kho. Tức giận, Quý leo lên cabin xe tải, lúc này chị Thoa đang đứng phía trước xe cản không cho Quý lái xe đi. Lên xe, Quý nổ máy điều khiển xe thụt lùi về phía sau, đâm trúng 1 nhân viên đang bốc xếp nhưng không gây thương tích. Khi chị Thoa la lên “có người ở phía sau”, Quý liền điều khiển xe tiến về phía trước tông thẳng, cán lên người chị Thoa làm nạn nhân ngã xuống đường.

Do vết thương quá nặng, nạn nhân đã chết trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, hung thủ điều khiển xe tải bỏ trốn. Biết mình không thể thoát tội, đến ngày 15/7/2011, Quý đến công an Phường Tân Phú, thị xã Đồng xoài (Bình Phước) đầu thú và khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Trước đó, Hoàng Huy Quý bị TAND TP HCM xử phạt tù chung thân. Quý đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lí do: Bị cáo đã bồi thường toàn bộ chi phí vật chất cho gia đình bị hại.

Xét thấy, trong gia đình Quý, nhiều người có công với cách mạng, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo xử giảm nhẹ một phần án phạt cho bị cáo. 

Hà Thu