​Đi lạc, bé trai thiệt mạng vì rơi xuống động Âm phủ

16:57 | 22/05/2016

897 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi đang đi du lịch với gia đình tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), cháu bé 6 tuổi đi lạc, trượt chân vào khe hở tự nhiên thông với phía dưới, rơi từ độ cao 60m xuống nền động Âm phủ và tử vong.

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu Du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), lúc 10h45 ngày 22/5, BQL nhận được thông tin yêu cầu hỗ trợ tìm trẻ lạc từ gia đình chị Trần Thị Anh (trú quận Bình Chánh, TP HCM).

Tại thời điểm đó, gia đình chị Anh cho biết, con mình là cháu Trần Công Luận (sinh năm 2000) đi lạc, hiện không tìm thấy. Lúc đó, gia đình chị Anh đang tham quan tại đỉnh Thủy Sơn, là nơi có địa hình khá hiểm trở.

di lac be trai roi xuong nen dong am phu
Tại những nơi nguy hiểm, BQL danh thắng Ngũ Hành Sơn đều cho cắm biển cảnh báo.

Ông Lê Ngọc Nhất, Phó BQL khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết, trong quá trình tìm kiếm, có người báo phát hiện một cháu bé bị ngã tại động Âm phủ. Sau đó, BQL danh thắng Ngũ Hành Sơn đã gọi xe cấp cứu và cho phong tỏa động Âm phủ, mời tất cả du khách ra ngoài. Nhưng cháu bé đã tử vong trước khi bác sĩ đến hiện trường.

BQL danh thắng Ngũ Hành Sơn đã báo công an, chính quyền địa phương, Sở Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị liên quan. Sau đó, gia đình cũng đã thống nhất đưa thi thể cháu bé đến Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để làm các thủ tục, và đưa về TP HCM an táng.

“Độ cao từ vị trí cháu bé ngã xuống đến nền động Âm phủ vào khoảng 60m. Nơi cháu bé trượt chân xuống là một khe nhỏ tự nhiên, thông hơi và ánh sáng xuống phía dưới động Âm phủ”, ông Nhất cho hay.

di lac be trai roi xuong nen dong am phu
Khe hở tự nhiên thông ánh sáng từ đỉnh Thủy Sơn xuống động Âm phủ, được cho là nơi cháu bé trượt chân rơi xuống.

Đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn chết người do rơi từ lỗ thông gió xuống phía dưới động Âm Phủ tại khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Động Âm phủ nằm bên trong ngọn Thủy Sơn, vòm động có những nơi cao từ đến 60m, có nhiều khe thông ánh sáng và không khí tự nhiên.

“Tại những nơi hiểm trở, có khe thông ánh sáng, BQL đều có biển cảnh báo và rào lại. Nhưng có thể do tinh nghịch, cháu bé đã chui qua hàng rào và trượt chân rơi xuống”, ông Lê Ngọc Nhất nói.

BQL danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng đã hỗ trợ toàn bộ chi phí để gia đình đưa thi thể cháu bé về TP HCM an táng.

Thanh Hiếu