Đến Nhật Bản mùa hoa anh đào

13:35 | 11/03/2012

2,018 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ lâu, Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp tinh khiết của hoa anh đào. Khoảng tháng 3 hằng năm là mùa hoa nở rộ, nên đến Nhật Bản vào thời điểm này du khách sẽ có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa nổi tiếng này và tham gia lễ hội ngắm hoa anh đào (Hanami) truyền thống ở Nhật.

Khoảng giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, các vườn hoa anh đào ở Nhật đồng loạt nở rộ, phủ kín các vùng không gian rộng lớn. Không chỉ ở công viên mà cả trường học, con đê, bên bờ ao và hai bên đường sắt… nơi nơi đều có hoa anh đào. Cả một màu hồng phấn ôm trọn lấy núi đồi, lan tỏa khắp phố phường rất lãng mạn, quyến rũ.

Đến đây, du khách có thể đi tản bộ xuyên qua con đường hoa, cùng uống rượu ngâm thơ dưới gốc anh đào hay ngồi trên chiếc thuyền nhỏ trôi theo bờ sông trải dài hoa phấn… Thành phố Tokyo vốn đông đúc và bận rộn, nhưng mỗi khi mùa hoa anh đào đến, không gian, thời gian dường như lắng đọng lại, con người cũng trở nên thư thái hơn, đặc biệt là dưới những tán hoa anh đào.

Vẽ đẹp thơ mộng của hoa anh đào

Ngoài ra, du khách cũng sẽ tự mình khám phá những điều thú vị với các suối nước nóng ở thung lũng Owakudani, cùng thử sức chinh phục ngọn núi Phú Sĩ, để rồi thả hồn trên những du thuyền trên hồ Ashi thơ mộng, ngắm vịnh Tokyo từ cầu Rainbow (ban đêm, cây cầu này được chiếu sáng và đổi màu theo mùa nên có tên là Cầu Vồng).

Hanami là lễ hội truyền thống của Nhật Bản, được tổ chức vào giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, thời điểm hoa anh đảo nở rộ. Lễ hội với nhiều hoạt động giải trí thư giãn, tâm điểm là ngắm hoa anh đào nở và rơi.

Nhộn nhịp lễ hội Hanami

Vào dịp này các công ty lữ hành cũng tăng cường giới thiệu các tour đến Nhật Bản ngắm hoa anh đảo như: Công ty Thương mại Du lịch Liên bang mở tour liên tuyến Đài Loan – Nhật Bản “khoe sắc mùa hoa anh đào”, hành trình đi (Đài Bắc – Núi Phú Sĩ – Thung lũng Owakudani – Tokyo) 6 ngày, khởi hành ngày 13/03/2012 với giá trọn gói 37.500.000 đồng.

Saigontourist mở liên tuyến du lịch tiết kiệm “IKO Travel Nhật Bản – Hàn Quốc ngắm hoa anh đào” vào đầu tháng 3, thời gian 7 ngày 7 đêm, giá tour trọn gói 53.790.000 đồng, với lộ trình tham quan phong phú, kết nối đầy đủ những điểm đến đặc sắc nhất của cả 2 quốc gia (Tokyo, núi Phú Sỹ, Kyoto, Osaka, Seoul, công viên Everland, đảo Nami). Du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa anh đào tại các điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất như: công viên Hakone, chùa Kinkaji và Kiyomizu, điện Heian, lâu đài Osaka (Nhật Bản) và đảo Nami, công viên Everland (Hàn Quốc).

Saigontourist cũng giới thiệu những hành trình du lịch tại những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất, là nơi ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất ở Nhật Bản như: chùa Vàng (Kinkaji-ki), Thanh Thủy Tự (Kiyomizu temlple) – 2 ngôi chùa đẹp nhất và là di sản văn hoá nổi tiếng nhất ở Kyoto ẩn mình trong rừng hoa anh đào; điện Heian – Bình An Thần với khoảng 200 cây anh đào độc đáo; đền Nara Todaiji & Deer Park ở Osaka bừng sắc anh đào rực rỡ.

Nhộn nhịp lễ hội Hanami:

Đông đảo người dân Nhật Bản tham gia lễ hội Hanami

Lễ hội Hanami

Sắc hoa anh đào rực rỡ:

Hoa anh đào nở rộ bao phủ các vùng không gian rộng lớn

Vẻ đẹp Nhật Bản mùa hoa anh đào

Mai Phương