Đề Ngoại ngữ khó, phổ điểm dự kiến chỉ 5-6

19:36 | 01/07/2016

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận định về đề thi môn Tiếng Anh, Cô Nguyễn Thanh Hương - Giáo viên bộ môn Tiếng Anh cho rằng: Đề thi Tiếng Anh năm nay phù hợp với Tiêu chí của Bộ GD&ĐT.

Cô Nguyễn Thanh Hương - Giáo viên bộ môn Tiếng Anh tại Hệ thống giáo dục hocmai.com chia sẻ thêm: Nhìn chung đề thi năm nay khá hay và bám sát chương trình cơ bản Sách giáo khoa, khả năng phân loại cao. Đề thi khá “dễ thở” với các thí sinh. Phổ điểm trung bình năm nay sẽ từ  5 đến 6 điểm.

Đề thi có nhiều câu khá hay và thực tiễn, với lực học Trung bình - Khá và nắm chắc kiến thức cơ bản thí sinh có thể đạt từ 5 đến 6 điểm. Với lực học Khá và tâm lý vững vàng thí sinh có thể đạt từ 7 đến 8 điểm.

Điểm 9 đến 10 sẽ xuất hiện với những thí sinh Giỏi xuất sắc. 

Khá nhiều câu hỏi hay trong đề bài. Với phần đọc hiểu khá dễ với các thí sinh và với lực học trunh bình khá thì các thí sinh đều có thể làm được phần Đọc hiểu này.

Cô Hương cũng cho biết: 5 câu viết lại câu khá dễ và hay bám sát kiến thức cơ bản sách giáo khoa.

Phần thi kết luận khá “gần gũi, thân thiện” với câu hỏi về lợi ích của việc tập bơi. Nhìn chung đề thi không khác nhiều so với năm ngoái. Đề thi gần gũi và thiết thực với cuộc sống đời thường và vô cũng hữu ích.

19 câu trắc nghiệm khá đơn giản và không tốn quá nhiều thười gian của thí sinh. Tuy nhiên phần viết lại câu khá khó và có tính phân loại khá cao, tuy nhiên nếu đọc kỹ thí sinh hoàn toàn có thể làm được.

Ngoài ra đề thi năm nay, phần bài đọc có một bài đọc dễ mà hầu hết các thí sinh đều có thể làm được và một bài đọc khó để phân loại học sinh Giỏi khá cao. 

Đề thi nằm trọn chương trình học sách giáo khoa, Đề thi năm nay không có nhiều thay đổi so với năm ngoái và không có câu hỏi “ đánh đố” thí sinh. Phần tự vựng không quá khó, đề thi gần gũi kiến thức thực tiễn và có cả câu hỏi mang tính thời sự như việc Tổng thống Obama đến Việt Nam.

de ngoai ngu kho pho diem du kien chi 5 6
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2016 tại TP HCM trước giờ vào phòng thi

Ghi nhận tại các hội đồng thi trường ĐH Sài Gòn, ĐH Sư Phạm TP Hồ Chí Minh, ĐH Khoa học Tự nhiên, hầu hết các thí sinh đều rất căng thẳng, lo lắng sau khi kết thúc thi môn tiếng Anh.

Tại điểm thi trường ĐH Sư Phạm TP Hồ Chí Minh (Quận 5) nhiều thí sinh cho rằng đề khá khó và dài, khó đoán được có thể làm đúng được bao nhiêu phần trăm. Thí sinh Tú Sương, học sinh trường THPT Nguyễn Thái Bình trông khá buồn, nói: “Đề thi không đánh đố thí sinh nhưng đề dài và khá nhiều từ mới quá. Em không biết mình làm đúng được bao nhiều phần trăm. Phần khó nằm chủ yếu ở bài đọc hiểu và viết lại câu”.

Còn thí sinh Trịnh Thị Thu Lân, học sinh trường THPT Ngô Gia Tự thì chia sẻ "Cấu trúc của đề thi quen thuộc nhưng từ mới rất nhiều. Em làm được khoảng 40%. Nhìn chung 20 câu đầu thì rất dễ còn lại thì khó. Đề dài so với thời gian làm bài. Tuy nhiên, em khá thích thú trong phần viết một đoạn văn nói về chủ đề bơi lội".

Tại điểm thi ĐH Sài Gòn, thí sinh Lê Thị Thảo, học sinh trường THCS-THPT Long Thượng (Long An) buồn rầu nói: “Đề thi Anh văn năm nay khá dài và có nhiều từ vựng mới, nhất là ở phần bài đọc. Em nghĩ mình chỉ làm được khoảng 30% -40%.

Tương tự, tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, thí sinh Nguyễn Đặng Hoài Thương, trường THPT Tân Phú cho biết: “Em thấy đề thi tương đối khó. Em làm gần hết thời gian nhưng chắc chỉ được khoảng 50%. Phòng thi của em không thấy có ai nộp bài sớm”.

Các giáo viên dạy tiếng Anh cho rằng, đề thi năm nay không khó nhưng để làm bài này, yêu cầu thí sinh phải có vốn từ vựng, kỹ năng làm bài khá tốt. Dự đoán với đề thi năm nay, số em đạt điểm dưới trung bình sẽ khá nhiều.

Đánh giá đề thi môn tiếng Anh, cô Lại Thị Thắm, giáo viên trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú, TP.HCM) nói: Mặc dù được thông báo đề thi năm nay sẽ khó hơn đề thi THPT quốc gia 2015, nhưng nhìn chung đề thi THPT quốc gia 2016 môn tiếng Anh mức độ dễ hơn đề năm 2015.

Theo cô Thắm thì phần ngữ âm, tương đối dễ; phần trắc nghiệm ngữ pháp, bám sát sách giáo khoa không đánh đố học sinh, các cấu trúc ngữ pháp cơ bản từ câu 6 đến câu 24. Học sinh lo sợ một số câu khó về thành ngữ, cụm động từ thì đề thi năm nay cho thành ngữ rất quen thuộc như câu 20 mã đề 852.

Còn phần đọc điền từ vào chỗ trống, tương tự như đề thi 2015, mức độ tương đối dễ, học sinh trung bình có thể làm được 6-7 câu. Phần tìm từ trái nghĩa, phần này học sinh trung bình có thể làm được câu 43. Phần đọc hiểu độ dài tương tự đề thi 2015, đây là phần phân hoá rõ nhất trong đề thi. Học sinh trung bình chỉ có thể đạt được 20-30%. Học sinh khá có thể đạt được 60%.

Dưới đây là Đáp án của môn Ngoại Ngữ do hệ thống hocmai.com thực hiện: 

1. C

2. B

3.A

4.D

5.C

6.B

7.C

8. A

9. B

10.C

11.B

12.D

13.A

14.B

15.B

16.A

17.A

18.D

19.C

20.B

21.C

22.D

23.D

24.D

25.A

26.A

27.B

28.D

29.D

30.C

31.B

32.B

33.A

34.C

35.D

36.A

37.B

38.A

39.A

40.A

41.D

42.B

43.B

44.C

45.A

46.C

47.D

48.D

49.D

50.B

51.A

52.C

53.C

54.D

55. D

56.C

57.D

58.C

59.A

60.C

61.D

62.A

63.B

64.C

 

 

 

 

Phần viết lại câu

65. He now wishes that he took the doctor’s advice.

66. Peter apologised to the teacher for not doing the homework.

67. He can’t have attended the Conference on Wildlife Protection yesterday.

68. Had she not been seriously ill, she would have pass the exam.

69. Ms Betty prides herself on her singing.

Bài viết luận

Swimming is one of the most popular sports in the world. Here are three reasons why you should get off of the bed right away and go to the nearest swimming pool to swim. As well as being fun, swimming is a great way to keep fit, stay healthy and make friends.

Firstly, we can keepfit when we swim. When we practice, the muscles are developed, blood circulates easily in blood vessels. As a result, we will have a good appetite and a sound sleep. In fact, people who swim regularly will feel strong and healthy.

Secondly, it is fun to enjoy doing things under water. The scientists have found that our brains release hormones that make us happy while we swim. Therefore, the more you practice, the more comfortable you feel.

Finally, going to swim is one way in which we are making a lot of new friends. We can meet a lot of people with the same hobby and share with them the skills we know. It is a good way to start a relationship.

After all, swimming is a healthy activity that you can continue for a lifetime. It is highly recommended to anyone that wants full-filled life.

Huyền Anh - Thiên Thanh

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

(PetroTimes) - Nếu thay đổi góc nhìn từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ vô cùng mãn nhãn và thích thú với một số khu vực trên Trái đất về vẻ đẹp độc lạ, hấp dẫn của chúng.