Đây là những lý do khiến Van Gaal bị sa thải

12:52 | 23/05/2016

517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không được dự Champions League và trình diễn một lối chơi ru ngủ, Louis van Gaal phải ra đi. Nhưng không chỉ như thế. Chiến thuật cứng nhắc và cách hành xử của ông từng đẩy vài cầu thủ M.U tới gần việc nổi loạn.  
day la nhung ly do khien van gaal bi sa thai
Những lý do khiến Van Gaal phải rời M.U

Trên The Guardian, cây viết Daniel Taylor mô tả, đại ý rằng với việc những tiếng boo và hô “Jose Mourinho” xuất hiện trên các khán đài ở Wembley đêm thứ Bảy, việc Van Gaal ra đi là sớm hay muộn. Cho dù có hơi phũ phàng một chút, khi các thông tin BLĐ M.U ký hợp đồng với Jose Mourinho tràn ngập trên mặt báo, cùng lúc Van Gaal và các học trò chiến đấu vất vả với Crystal Palace.

Nhưng ngoại trừ Wayne Rooney (và phần nào đó là Juan Mata, tất nhiên) lên tiếng bảo vệ HLV người Hà Lan, phần còn lại trong đội hình Manchester United đang rất háo hức với Người đặc biệt. Một chuyên gia chinh phục danh hiệu, một HLV hàng đầu thế giới. Rooney có lý của mình, bởi dù gì anh cũng đang là thủ lĩnh, đội trưởng của CLB.

Hãy nhớ về những gì Paul Scholes, Rio Ferdinand và Gary Neville nói ra rả suất cả mùa giải vừa qua. Họ – những thành viên của thế hê 92, luôn có tầm ảnh hưởng với các cầu thủ của CLB, từ đội 1 đến đội trẻ. Daniel Taylor dẫn lời những nguồn tin từ nội bộ CLB, nói những trụ cột như David de Gea hay Michael Carrick đã quá ngán ngẩm với chiến thuật cứng nhắc của Van Gaal. Ồ và dĩ nhiên, có cả Ashley Young – người chỉ ra sân cho Man Utd có hơn 1600 phút ở mùa giải năm nay, và thỉnh thoảng bị Tulip thép ép vào những vai trò (role) khó đỡ như vị trí tiền đạo.

David de Gea vật lộn với HLV thủ môn Frans Hoek – người được Van Gaal đem về. Đó là chưa kể sự bất hòa khi thủ thành này cố gắng ra đi hồi đầu mùa. De Gea đã là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U ba mùa liên tiếp, xin nhớ dùm cho điều đó.

Trận gặp Tottenham Hotspur ở White Hart Lane, khi tỷ số đã là 3-0, một vài cầu thủ bắt đầu chơi theo cách của riêng họ. Một vài nguồn tin của Daniel Taylor nói rằng các cầu thủ vô cùng thất vọng với Van Gaal khi đó. Chuyện gì đã xảy ra sau trận đấu ấy? M.U chơi tốt dần lên, và giành thắng lợi liên tục. Nhưng họ vẫn thất bại ở những thời điểm then chốt, trong các trận đấu trước Leicester City và West Ham ở Premier League. Nó là sự giằng xéo giữa Van Gaal và vài cầu thủ, về ý đồ chơi bóng.

Van Gaal ra đi, có thể vì ông không chịu thích nghi. Hoặc cũng có thể vì ông đã chọn sai CLB. Manchester United có lẽ chưa bao giờ là CLB thích hợp cho HLV người Hà Lan, hoặc giả là nơi ông không nên đến trong giai đoạn cuối trong sự nghiệp của mình.

day la nhung ly do khien van gaal bi sa thai Chính Van Gaal nhận mình bị sa thải!
day la nhung ly do khien van gaal bi sa thai Van Gaal đã chuẩn bị tâm lý bị sa thải từ trước

Phương Thư

Thể Thao Việt Nam