Đất nền hết thời sốt nóng, nhà liền thổ pháp lý hoàn chỉnh soán "ngôi vương"

16:00 | 12/09/2024

2 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tìm kiếm kênh an toàn và sinh lời hiệu quả nhất khi thị trường bất động sản bước vào chu kỳ phát triển mới, giới đầu tư đặt trọn niềm tin vào phân khúc nhà liền thổ, nhất là ở các dự án đã chứng minh được hiệu quả như Ocean City.

Dòng tiền “khủng” đổ về nhà liền thổ

Niềm tin đang trở lại thị trường với dự báo lượng giao dịch tăng thêm 20% từ nay tới cuối năm, theo Hội Môi giới BĐS Việt Nam. Trước đó, 6 tháng đầu năm, có tới hơn 20.600 sản phẩm được giao dịch thành công, tăng tới 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thanh khoản được cải thiện rõ rệt, nhưng cơ hội không dàn đều cho tất cả. Như trong quý II/2024, 60% các giao dịch thuộc về đất nền và nhà liền thổ. Đáng chú ý, cục diện thị trường sẽ thay đổi mạnh khi Luật Kinh doanh BĐS 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8.

Theo đó, hình thức phân lô bán nền để cá nhân tự xây dựng nhà ở đối với đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án BĐS chỉ được thực hiện khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện nghiêm ngặt. Đồng thời, Luật cũng đưa ra danh sách 150 địa phương không được thực hiện hình thức này.

Đất nền hết thời sốt nóng, nhà liền thổ pháp lý hoàn chỉnh soán 'ngôi vương' ảnh 1
Nhà liền thổ ở Ocean City luôn là đích đến được các nhà đầu tư BĐS hướng tới

Theo giới chuyên gia, dưới tác động của chính sách mới, nguồn cung đất nền sẽ ngày càng ít đi. Tại các đô thị lớn, sản phẩm này càng trở nên khan hiếm, đẩy dòng tiền đổ về các dự án có pháp lý đầy đủ, đặc biệt là các dự án đã đi vào vận hành với quỹ nhà liền thổ dồi dào.

Hiện, quanh khu vực Hà Nội, giá nhà liền thổ đã vừa lập đỉnh mới trong quý II/2024, chạm ngưỡng 253 triệu đồng/m2, tăng 132% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo, trong thời gian tới mặt bằng giá mới sẽ tiếp tục được thiết lập do cầu tăng cao trong khi nguồn cung mới vẫn “nhỏ giọt”.

Nhiều chuyên gia nhận định, hiện tại đang là thời điểm tốt để người mua xuống tiền. Bởi với tầm nhìn trung hạn từ 2 - 3 năm, đỉnh giá mới sẽ tiếp tục xuất hiện do tác động của nhiều yếu tố “đòn bẩy”, mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, tiêu chí sàng lọc của nhà đầu tư cũng khắt khe hơn và các dự án lớn với sản phẩm chất lượng vượt trội và pháp lý hoàn chỉnh như Ocean City luôn dẫn đầu danh sách các dự án được “chốt đơn” nhiều nhất.

Lợi nhuận kép của nhà liền thổ Ocean City

Sức hấp dẫn của Ocean City trước hết được tạo ra bởi uy tín thương hiệu của Vinhomes. Nhà đầu tư dễ dàng bị chinh phục khi nhìn vào đồ thị tăng giá ở 30 đại đô thị mà nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam kiến tạo khắp cả nước. Trong đó, có kỷ lục tăng giá tới gần 300% nhờ những giá trị tự thân chỉ sau hơn 2 năm tại Vinhomes Ocean Park 1 - mức lợi nhuận “trong mơ” mà ai cũng khao khát được sở hữu. Do đó, hoàn toàn dễ hiểu vì sao các phân khu Ocean City khi tung ra thị trường luôn trở thành hiện tượng và thường “cháy hàng” chỉ sau thời gian ngắn mở bán.

Đất nền hết thời sốt nóng, nhà liền thổ pháp lý hoàn chỉnh soán 'ngôi vương' ảnh 2
Các phân khu mở bán tại Ocean City liên tục “cháy hàng”

Ngoài “hiệu ứng lan truyền” từ các dự án đã thành công, tiềm năng tăng giá của nhà liền thổ Ocean City là điều không cần bàn cãi nhờ vị trí đắc địa “siêu kết nối” ở phía Đông Hà Nội. Theo đó, đại đô thị nằm giữa khu vực có hạ tầng giao thông hoàn thiện bậc nhất khu vực, với hàng loạt công trình trọng điểm đã đi vào hoạt động và thêm nhiều dự án đang được triển khai... Cùng với hoạt động của các tuyến VinBus, khoảng cách từ dự án tới trung tâm Hà Nội hay tới các “đỉnh tăng trưởng” của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ đã được rút ngắn tối đa.

Đất nền hết thời sốt nóng, nhà liền thổ pháp lý hoàn chỉnh soán 'ngôi vương' ảnh 3
Ocean City nhận xung lực tăng giá mạnh mẽ từ “đòn bẩy” hạ tầng trong khu vực

Với quy mô lớn nhất miền Bắc, Ocean City đang sẵn có “giỏ hàng” dồi dào, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Cuộc đua săn tìm sản phẩm càng tăng tốc khi phần lớn các căn đều đã hoàn thiện, khách hàng nhận bàn giao là có thể sử dụng đưa vào khai thác kinh doanh được ngay, tiết kiệm không ít thời gian và chi phí.

Cùng với mức tăng giá bền vững, nhà liền thổ Ocean City còn mang về dòng tiền ổn định từ các hoạt động kinh doanh. Nhờ quy hoạch phân khu, ngành hàng hợp lý của chủ đầu tư, chủ các căn shop dễ dàng lựa chọn cho mình các sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Đặc biệt, chủ đầu tư còn hỗ trợ mở rộng thị trường thông qua việc tổ chức các sự kiện, lễ hội lớn, thu hút hàng triệu du khách đổ về mỗi năm.

Đất nền hết thời sốt nóng, nhà liền thổ pháp lý hoàn chỉnh soán 'ngôi vương' ảnh 4
Có chủ đầu tư đồng hành, kế hoạch kinh doanh tại Ocean City sẽ luôn chắc thắng

Khả năng thu hút khách hàng của các shop thương mại tại các phân khu cũng nhận được sự cộng hưởng từ hệ thống tiện ích đẳng cấp, đáp ứng được mọi nhu cầu mua sắm - vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng của du khách. Đó là các “kỳ quan” VinWonders Wave Park, VinWonders Water Park, Grand World, Center Point, Little Hong Kong… hay bộ sưu tập đầy đủ các thương hiệu Vincom, Vinmec, Vinschool, VinUni... Những lợi thế vượt trội đã giúp Ocean City giành “Giải thưởng dự án khu phức hợp tốt nhất tại Việt Nam” tại giải thưởng BĐS châu Á - Thái Bình Dương 2024.

“Lợi đơn, lợi kép” này cũng chính là động lực thúc đẩy làn sóng nhà đầu tư đổ bộ tới Ocean City ngày càng sôi động hơn trong thời gian tới.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps