Đông Nam Á thúc đẩy tăng trưởng chuyển đổi xanh

10:11 | 14/09/2024

240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Oil and Gas Asia (OGA), sự kiện hàng đầu trong ngành dầu khí, năng lượng và hóa dầu tại khu vực Đông Nam Á, sẽ chào đón một cuộc tụ họp quan trọng của các chuyên gia năng lượng tại kỳ hội chợ lần thứ 20, diễn ra từ ngày 25-27/9 nhằm thúc đẩy đối thoại và cơ hội đầu tư vào một tương lai xanh.
Đông Nam Á thúc đẩy tăng trưởng chuyển đổi xanh
Oil and Gas Asia (OGA), sự kiện hàng đầu trong ngành dầu khí, năng lượng và hóa dầu tại khu vực Đông Nam Á. Hình minh họa

Sự quan tâm đặc biệt trong năm nay còn đến từ các công ty dịch vụ dầu khí (OGSE) trong khu vực, các tên tuổi toàn cầu và bảy gian hàng quốc tế từ Châu Âu và Châu Á, làm nổi bật vai trò của OGA trong việc thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng của khu vực và khuyến khích quan hệ đối tác kinh doanh và chiến lược.

Sự kiện do Informa Markets tổ chức, với chủ đề “Tiến tới một hệ sinh thái năng lượng bền vững” diễn ra tại Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur của Malaysia, và Petronas một lần nữa đã được xác nhận là Đối tác doanh nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế Malaysia Rafizi Ramli sẽ khai mạc sự kiện vào chiều ngày 25/9 trước sự chứng kiến của các đại biểu Chính phủ, các nhà tư tưởng và chuyên gia từ các lĩnh vực năng lượng truyền thống và tái tạo.

Dự kiến ​​sẽ thu hút hơn 28.000 người tham dự từ 70 quốc gia, OGA 2024 sẽ mang đến những cơ hội kết nối tuyệt vời cùng với một triển lãm toàn diện về các công nghệ tiên tiến. Sự kiện kéo dài ba ngày này sẽ có chương trình hội nghị và các diễn đàn đồng thời, nhằm khởi xướng các cuộc thảo luận sâu rộng về con đường hướng đến quá trình khử carbon.

Các công ty tham gia triển lãm bao gồm: AHF Energy, CR3, Emerson, Enviros, Essem, Goforth, Pantech Group, PTTEP, Scopetel, Velesto, Wika và nhiều công ty khác nữa.

“Tính bền vững là thách thức cấp bách hiện nay. Nhiều quốc gia và công ty vẫn đang tìm kiếm các lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu năng lượng và an ninh của họ. Chúng tôi rất vui mừng được tiếp đón nhiều nhà lãnh đạo thị trường với các giải pháp mới nhất của họ tại triển lãm OGA, tạo nền tảng cho sự gặp gỡ của các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan trong ngành từ khu vực công và tư nhân để thảo luận về sự chuyển đổi và thách thức”, Tan Sri Abdul Rahman Mamat, Chủ tịch của Informa Markets Malaysia, cho biết.

Triển lãm OGA sẽ có sự tham gia của 2.000 gian hàng trong nước và quốc tế với bảy khu gian hàng đến từ Đức, Hàn Quốc, Singapore, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Ý và Ấn Độ.

Diễn ra cùng với OGA 2024, Hội nghị Phát triển Bền vững Hóa dầu (PSC) lần thứ 2 do Hiệp hội Hóa dầu Malaysia (MPA) tổ chức, sẽ tiếp nối thành công của sự kiện OGA 2022, thúc đẩy đối thoại về tính bền vững trong lĩnh vực hóa dầu.

Với chủ đề “Hóa dầu sẵn sàng cho tương lai”, PSC sẽ được tổ chức vào ngày 26 và 27/9 với hơn 20 phiên thảo luận và 50 chuyên gia về chuyển đổi năng lượng và biến đổi khí hậu từ Malaysia và khu vực. Các chủ đề của hội nghị bao gồm nền kinh tế tuần hoàn, nền kinh tế hydro, xu hướng thị trường và cơ hội đầu tư vào hóa dầu bền vững và hợp tác khu vực trong các khoản đầu tư bền vững.

Bộ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia, Thượng nghị sĩ Tengku Datuk Seri Utama Zafrul Tengku Abdul Aziz, sẽ phát biểu khai mạc và giới thiệu Khung Chính sách Kinh tế Tuần hoàn của Malaysia cho ngành khai thác tại phiên mở đầu của PSC vào sáng ngày 26/9.

Hội đồng Dịch vụ Dầu khí và Năng lượng Malaysia (MOGSC), hiệp hội quốc gia lớn nhất đại diện cho ngành, sẽ tổ chức Triển lãm và Hội nghị dịch vụ dầu khí Malaysia lần thứ 7 (MOGSEC) với chủ đề “Phục hồi, cạnh tranh và bền vững”, bao gồm gian hàng MOGSC với Trung tâm tri thức, Gian hàng OGSE-SME, Gian hàng đổi mới (Giải thưởng đổi mới OGSE) và Gian hàng tháo dỡ.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Phát triển bền vững môi trường Nik Nazmi Nik Ahmad sẽ phát biểu về khuôn khổ chính sách phát triển bền vững tại MOGSEC vào chiều ngày 26/9.

“OGA không chỉ là một trong những sự kiện hàng đầu trong khu vực về dầu khí, mà còn là điểm tiếp xúc quan trọng trong hệ sinh thái của ngành, đặc biệt là đối với chuỗi cung ứng: Các công ty OGSE”, Mohd Yazid Ja'afar, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành MPRC, cho biết.

Ông tiếp tục: “Là cơ quan phát triển ngành OGSE, MPRC rất vui mừng được tiếp tục hỗ trợ và tham gia OGA 2024 như một phần trong các sáng kiến nhằm thúc đẩy thảo luận và hợp tác của ngành, đồng thời mở ra các cơ hội tăng trưởng cho ngành OGSE, dựa trên các mục tiêu chính sách dầu khí và năng lượng của Malaysia”.

Chương trình Nguồn cung ứng quốc tế (INSP) của Cục Phát triển Thương mại Đối ngoại Malaysia (MATRADE) sẽ trở lại với tư cách là nền tảng kết nối kinh doanh để tạo điều kiện kết nối xuyên biên giới giữa các bên tham gia OGSE của Malaysia và các đối tác quốc tế.

Được biết, OGA 2023 đã thành công rực rỡ với số lượng khách tham quan thương mại kỷ lục là 28.530 người đến từ 80 quốc gia, cùng với 1.142 công ty tham gia đại diện cho 40 quốc gia.

Câu chuyện chuyển đổi xanh ở mỏ dầu IraqCâu chuyện chuyển đổi xanh ở mỏ dầu Iraq
Tìm kiếm cơ hội đầu tư mới trong quá trình chuyển đổi xanh và carbon thấp ở Trung QuốcTìm kiếm cơ hội đầu tư mới trong quá trình chuyển đổi xanh và carbon thấp ở Trung Quốc
Nếu Big Oil ủng hộ và hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi xanh?Nếu Big Oil ủng hộ và hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi xanh?

Nh.Thạch

AFP