Đặt mục tiêu cao, ông Miura có quá tự tin?

14:55 | 01/01/2016

551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
U23 Việt Nam đã có mặt tại Doha, Qatar để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra sắp tới. Là đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng, HLV Miura và các học trò đặt mục tiêu như thế nào tại giải đấu này?

muc tieu hlv miura dat ra voi u23 viet nam tai vck u23 chau a la gi

[PHOTO] U23 Việt Nam mang “phao” cứu trợ mì gói sang Qatar.

 Chiều ngày 31/12, các cầu thủ U23 Việt Nam hào hứng lên đường tham dự VCK U23 châu Á 2016. Ngay sau khi có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất – TP.HCM, “phao” cứu trợ mỳ gói được các cầu thủ mang theo sang Qatar.

6h sáng ngày 1/1/2016, 25 cái tên của U23 Việt Nam đã chính thức có mặt Qatar. Đội bóng của HLV Miura sẽ có 2 trận giao hữu với U23 Yemen và U23 Nhật Bản trước khi chính thức bước vào hành trình của mình tại VCK U23 châu Á. Hai trận giao hữu này sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Miura chọn ra danh sách 23 gương mặt cuối cùng sẽ cùng ông “tham chiến” trước các đối thủ U23 Jordan, U23 Australia và U23 UAE.

Là đội bóng được đánh giá là yếu nhất tại bảng đấu này, nhưng với quyết âm và lực lượng hiện tại đang có trong tay, HLV Miura vẫn đặt mục tiêu khá cao cho các học trò của mình. Ông cho biết: “Lãnh đạo VFF đưa ra chỉ tiêu cố gắng thi đấu tốt để giành được kết quả tốt nhất, đi vào giải càng sâu càng tốt. Tuy nhiên, mục tiêu mà tôi đặt ra cho bản thân và các học trò là vượt qua vòng bảng để ở có mặt ở tứ kết”.   

muc tieu hlv miura dat ra voi u23 viet nam tai vck u23 chau a la gi
HLV Miura tin rằng Công Phượng và các đồng đội sẽ lọt vào tới tứ kết VCK U23 châu Á

Cũng theo HLV ngưởi Nhật Bản thì việc ông tỏ ra tự tin như vậy cũng một phần đến từ việc ông đã có một thời gian khá dài nghiên cứu lối chơi của các đối thủ trong cùng bảng đấu nên ông cũng đã có thể nắm bắt được phần nào lối chơi của những đội bóng này.

Tuy nhiên, HLV Miura cũng cho biết, để có thể hoàn thành được mục tiêu đã đề ra này, các cầu thủ không được phép chủ quan và cũng không được e ngại khi bước vào giải đấu. Bởi ở giải đấu này, U23 Việt Nam chỉ nằm ở nhóm thứ 4. Các đội bóng khác là U23 Australia và U23 UAE đều là những “ông kẹ” thực sự ở khu vực, còn U23 Jordan là đội bóng đến với giải đấu trên đất Qatar này với tư cách hạt giống số 1 sau khi có một vòng loại thi đấu vô cùng thành công.

Theo lịch dự kiến, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với U23 Yemen và U23 Nhật Bản vào các ngày 4 và 7/1 trước khi chính thức bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại giải đấu vào ngày 14/1 gặp U23 Jordan.

muc tieu hlv miura dat ra voi u23 viet nam tai vck u23 chau a la gi

Danh sách U23 Việt Nam: HLV Miura đặt niềm tin vào HAGL

Tối 29/12, HLV Miura đã chính thức đưa ra bản danh sách 25 tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ cùng ông lên đường sang Qatar tham dự VCK U23 châu Á. Đáng chú ý trong số những cầu thủ này, HLV Miura đã điền tên bộ đôi cầu thủ của HAGL là Tuấn Anh và Đức Lương dưới dạng cầu thủ dự phòng.

muc tieu hlv miura dat ra voi u23 viet nam tai vck u23 chau a la gi

Xuân Trường sang Incheon: Hàng loạt kỷ lục mới được xác lập!

Ngày 28/12, đội bóng đang chơi tại K-League là Incheon United đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng mượn tiền vệ Lương Xuân Trường từ HAGL. Bản hợp đồng này đã giúp cầu thủ sinh năm 1995 này lập được vô số những kỉ lục.

muc tieu hlv miura dat ra voi u23 viet nam tai vck u23 chau a la gi

Công Phượng sang Nhật và... ngồi dự bị?

Vừa hoàn tất bản hợp đồng chuyển tới thi đấu cho Mito Hollyhock từ mùa giải tới, tiền đạo Công Phượng đã phải đón nhận thông tin không vui.

Theo Thể thao Việt Nam