Đánh bom liên hoàn ở Iraq: 25 người chết

08:36 | 05/04/2016

404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Chỉ trong ngày thứ Hai vừa qua, đã có ít nhất 25 người đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương trong các vụ đánh bom liên hoàn nhằm vào lực lượng an ninh và dân quân Hồi giáo Shia được thực hiện bởi 10 kẻ đánh bom liều chết IS.

Trong số đó, vụ đánh bom đẫm máu nhất là ở một nhà hàng thường được các dân quân người Shiite lui tới ở tỉnh miền Nam Dhi Qar (còn được gọi là Nasiriyah), cách Thủ đô Baghdad 320km về phía Đông Nam. Đây là nhà hàng rất nổi tiếng, nằm trên đường cao tốc chính nối Baghdad và các tỉnh phía Nam. Vụ đánh bom đã  làm 14 người chết, 27 người khác đã bị thương.

danh bom lien hoan o iraq 25 nguoi chet

Ảnh minh họa

Cũng vào khoảng thời gian đó, một kẻ đánh bom tự sát khác đã làm nổ tung chiếc xe chứa đầy chất nổ ở một khu trung tâm thương mại ở thành phố dầu mỏ giàu có Basra, cách trung tâm Thủ đô Baghdad 550km về phía Đông Nam. Vụ đánh bom đã làm ít nhất 5 người chết, 10 người bị thương. Vụ đánh bom còn làm hư hại ít nhất 30 chiếc xe ô tô.

Vụ đánh bom thứ ba xảy ra ở một trụ sở của quân đội tại thị trấn Mishahda, cách Baghdad 30km về phía Bắc, làm 4 binh sĩ thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Hương Thu

Theo BBC