“Đại tướng Võ Nguyên Giáp là niềm tự hào của người dân thành phố mang tên Bác”

10:37 | 12/10/2013

842 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 12/10, tại sân Hội trường Thống Nhất, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã chia sẻ với phóng viên PetroTimes cảm nhận về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang TP HCM.

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết, Ban chỉ đạo Quốc tang đã chỉ đạo TP HCM là một trong 3 địa phương tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Quân ủy Trung ương, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP HCM và lực lượng vũ trang cũng như đồng bào các tỉnh Đông Nam Bộ hết sức xúc động và vô cùng thương tiếc vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại tướng đã cùng với các đồng chí lãnh đạo bậc tiền bối Việt Nam đã tổ chức lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp, cuộc kháng chiến chống Mỹ cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc đã giành được thắng lợi vĩ đại.

Nhân dân ta thường nói về Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị Đại tướng của nhân nhân đã nói lên tấm lòng ngưỡng mộ, trân trọng và biết ơn của nhân dân đối vị học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vì Tổ quốc, vì nhân dân. Đại tướng đã cống hiến tất cả công sức, trí tuệ cho sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đặc biệt, bạn bè quốc tế hết sức ngưỡng mộ và kính trọng một vị danh tướng của Việt Nam đã có những đóng góp hết sức to lớn cho nghệ thuật quân sự của Việt Nam nói riêng cũng như nghệ thuật quân sự thế giới. Đó là niềm tự hào về đất nước Việt Nam anh hùng đã sinh ra Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chính Người đã làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang của quân và dân ta.

Có thể nói rằng, trong những ngày qua, các tầng lớp nhân dân TP HCM đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, tự hào sâu sắc về người anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp.

Người dân thành phố mang tên Bác Hồ mãi mãi nhớ về Đại tướng với những phẩm chất tốt đẹp về bản lĩnh, đạo đức, “dĩ công vi thượng”.

Vĩnh biệt Đại tướng. Toàn thể Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang TP HCM nguyện học tập và noi gương trung với Đảng, hiếu với dân của Đại tướng; xây dựng TP HCM giàu đẹp xứng đáng với sự quan tâm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc sinh thời.

 

Nhóm PV PetroTimes