Khai mạc triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp”

16:20 | 13/10/2023

1,185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/10, tại khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ Quảng Bình và Đại tá Trần Hồng tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

Triển lãm nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với Tổ quốc; ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đại tướng đối với nhân dân cả nước. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (4/10/2013 - 4/10/2023).

Khai mạc triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp”
Đại tá, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng giới thiệu với người xem triển lãm một tác phẩm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Khai mạc triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp”

Tại triển lãm, 30 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng gia đình, đồng đội và đồng bào cả nước đã được trưng bày. Trong đó, có những bức ảnh ghi lại cảm xúc của đồng bào cả nước hướng về Đại tướng sau khi Đại tướng qua đời.

Tại triển lãm, Đại tá Trần Hồng - nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nguyên phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã chia sẻ về quá trình hơn 20 năm cầm máy ảnh và ghi vào ống kính những khoảnh khắc bình dị của người Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam. Hàng nghìn bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được Đại tá Trần Hồng chụp trong nhiều thời điểm khác nhau đã được giới thiệu tại triển lãm. Trong số 13 cuộc triển lãm ảnh cá nhân thì có đến 8 triển lãm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đó là niềm vinh dự, tự hào của một nhà báo - chiến sĩ Báo Quân đội nhân dân.

Khai mạc triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp”
Đại diện Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội tặng hoa nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng.

Trong số các tác phẩm nhiếp ảnh trưng bày tại triển lãm thì bức ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang ngồi đánh đàn piano cho phu nhân nghe được phóng to và treo trang trọng trong khuôn viên trưng bày đã để lại dấu ấn sâu đậm với người xem bởi sự dung dị, tình cảm và ấm áp. Bức ảnh này khắc họa hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở góc nhìn khác, rất đời thường, đã chạm đến trái tim của người xem. Cho đến bây giờ, Đại tướng đã về với tổ tiên nhưng mỗi khi xem lại bức ảnh này, rồi những dịp triển lãm lại mang đi phóng to… Trong lòng nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng vẫn vẹn nguyên cảm xúc và những thanh âm tiếng đàn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn vẹn nguyên trong lòng người nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng.

Mỗi tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này đều là những khoảnh khắc rất gần gũi, bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi tham dự các cuộc họp, tiếp các đoàn khách nước ngoài, viết nhật ký…

Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp” diễn ra đến hết ngày 19/10 tại khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).

N.H

"Đại tướng Võ Nguyên Giáp xây dựng quân đội từ con số 0 tiến lên hùng mạnh"
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những tư duy chiến lược về kinh tế biển, đảoĐại tướng Võ Nguyên Giáp và những tư duy chiến lược về kinh tế biển, đảo
Kỳ 1: Từ con số 0 đến tuyến ống huyền thoạiKỳ 1: Từ con số 0 đến tuyến ống huyền thoại
Kỳ 2: Dòng sông năng lượng chảy dọc Trường SơnKỳ 2: Dòng sông năng lượng chảy dọc Trường Sơn