Đà Nẵng: Nhiều cửa hàng đưa ra định mức mua xăng A95

15:48 | 15/09/2022

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo khảo sát của phóng viên, nhiều cửa hàng xăng dầu ở Đà Nẵng đưa ra mức mua xăng A95 đối với khách hàng. Cụ thể, có những cửa hàng chỉ bán tối đa 500 ngàn đồng hoặc 700 ngàn đồng đối với mỗi lượt khách hàng.

Từ những phản ánh của người dân về việc hạn chế bán xăng A95, phóng viên đã tiến hành khảo sát một số cửa hàng xăng dầu trong buổi sáng 15/9. Tại cửa hàng xăng dầu số 28 của Công ty Xăng dầu khu vực V - Petrolimex, địa chỉ tại giao lộ đường Trần Nhân Tông - Lưu Quý Kỳ (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), nhiều lượt xe ô tô mua xăng A95 chỉ được bơm không quá số tiền 700 ngàn đồng.

Đà Nẵng: Nhiều cửa hàng đưa ra định mức mua xăng A95
Cửa hàng xăng dầu số 28 thuộc Petrolimex khu vực V.

Nhân viên cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 28 cho biết, hôm nay cửa hàng này chỉ hoạt động một trụ bơm A95 và hạn chế bán xăng A95 cho đến ngày 18/9 bởi nguồn cung A95 thiếu.

Trả lời phỏng vấn về việc này, ông Trần Văn Nhân - Giám đốc Công ty Xăng dầu Khu vực V - Petrolimex cho biết, đây không phải chủ trương của công ty và các cửa hàng vẫn hoạt động bình thường, không có chuyện hạn chế bán ra xăng A95.

Theo phản ánh của một số người dân, có những cửa hàng có 4 trụ bơm A95 thì đóng cửa đến 3 trụ, chỉ hoạt động một trụ. Việc này dẫn đến những thắc mắc của người dân về việc "liệu có chuyện găm hàng chờ tăng giá hay ko?".

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua có một số doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng dầu xin tạm dừng kinh doanh vì nhiều lý do. Về việc một số cửa hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng hạn chế bán xăng A95, bà Phương cho biết sẽ cho cán bộ của đơn vị kiểm tra thực tế và có thông tin hồi đáp trong chiều ngày 15/9.

Thanh Hiếu