Đà Nẵng công bố 49 điểm bán hải sản sạch

10:51 | 02/05/2016

10,098 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Danh sách các điểm bán hải sản sạch được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Đà Nẵng ở địa chỉ danang.gov.vn.

49 điểm bán hải sản sạch này trải khắp 7 quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng. Các điểm bán hải sản này đăng ký lấy hải sản sạch từ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng với tổng khối lượng là 1,87 tấn.

Danh sách 49 điểm này được UBND TP Đà Nẵng công khai vào chiều ngày 1/5. Tại mỗi điểm bán hải sản, thành phố sẽ cung cấp số điện thoại của người có trách nhiệm để người mua có thể phản ánh nếu không hài lòng.

da nang cong bo 49 diem ban hai san sach
Tại những điểm bán hải sản sạch, sẽ niêm yết nguồn gốc, chất lượng, giá cả rõ ràng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết: “Với người dân và du khách, nếu có bất cứ vấn đề gì, thành phố sẽ thông tin một cách chân thực. Thành phố vẫn thường xuyên kiểm tra, kiểm định nước biển và cá, nếu có vấn đề chính quyền sẽ cảnh báo cho người dân, du khách”.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết thêm, số hải sản bán tại các điểm đăng ký bán hải sản sạch sẽ do thành phố làm trung gian thông qua một đơn vị thu mua. Nguồn cá do Sở Nông nghiệp cung cấp thông qua đơn vị tư nhân, có niêm yết giá cả, chất lượng, nguồn gốc, tên người bán...

da nang cong bo 49 diem ban hai san sach
Lãnh đạo Đà Nẵng ăn hải sản tại Tuần lễ ẩm thực biển để ủng hộ ngư dân.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 2/5, nguồn cá sạch vẫn chưa về đến được các chợ như dự kiến. Theo ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đà Nẵng cho biết, vì công tác kiểm nghiệm cần làm cẩn thận và rõ ràng, “làm sao để đến khi người dân mua cá, họ phải biết được nguồn gốc, chất lượng con cá”. Ông Ban cũng khẳng định, hiện cá đã có sẵn tại cảng cá Thọ Quang, khi nào làm công tác kiểm tra xong sẽ chuyển ngay đến địa điểm bán cá sạch. 

Thanh Hiếu