Cựu tuyển thủ Đức 'rèn' thể lực cho ĐT Việt Nam

12:44 | 19/07/2016

664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Martin Forkel, cựu tuyển thủ U20 Đức tham dự U20 World Cup năm 1999 sẽ đảm nhận vị trí HLV thể lực cho đội tuyển quốc gia và U19 Việt Nam trong thời gian tới đây.  
cuu tuyen thu duc lam hlv the luc cho dt viet nam

Cách đây một tháng, LĐBĐ Việt Nam đã mời ông Hans Juergen Gede đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Và trong thời gian ngắn tới đây, các đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng sẽ có thêm sự phục vụ của một người Đức nữa trong vai trò huấn luyện viên thể lực. Đó là ông Martin Forkel, một cựu hậu vệ từng chơi bóng cho đội U20 Đức tại giải U20 World Cup năm 1999.

Martin Forkel mới giã từ sự nghiệp cầu thủ cách đây 1 năm. Tuy nhiên kể từ năm 2014, ông thầy sinh năm 1979 này đã tham gia vào công tác huấn luyện cho CLB thi đấu ở giải hạng 4 nước Đức, Saarbruecken và đã có bằng huấn luyện viên.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, ông Forkel chủ yếu thi đấu ở giải hạng 2 nước Đức và các hạng thấp hơn. Đáng chú ý nhất là việc vị huấn luyện viên 36 tuổi này từng được triệu tập vào đội tuyển U20 Đức tham dự giải U20 World Cup 1999 rồi sau đó thi đấu 6 trận cho U21 Đức.

cuu tuyen thu duc lam hlv the luc cho dt viet nam
Martin Forkel mới chỉ chia tay sự nghiệp cầu tủ năm 2015

Nhiều khả năng vào ngày 22/7 tới đây, ông Forkel sẽ đến Việt Nam trước khi tập nhiệm vụ chăm lo thể lực cho các tuyển thủ ở hai chiến dịch lớn là VCK U19 châu Á 2016 dành cho U19 Việt Nam rồi sau đó là AFF Suzuki Cup đối với đội tuyển Việt Nam.

Đây được xem là tin vui đối với HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Chiến lược gia xứ Nghệ từng nhiều lần bày tỏ mong muốn có được một cánh tay phải là trợ lý thể lực nước ngoài để tập trung vào vấn đề sức khỏe, thể lực và theo dõi tình hình chấn thương cho các học trò.

Cũng cần nói thêm rằng đây không phải lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam có HLV thể lực nước ngoài. Dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc, ông Dylan Kerr cũng được lựa chọn làm trợ lý thể lực. Sau đó chuyên gia Nhật Bản, Kubo Shinichi cũng đảm nhận vai trò này khi HLV Toshiya Miura còn dẫn dắt các ĐTQG.

cuu tuyen thu duc lam hlv the luc cho dt viet nam

[PHOTO] Ronaldo lại khoe body cường tráng khiến chị em thao thức

Ronaldo một lần nữa lại khiến các chị em thao thức khi phơi làn da ngăm đen và cơ thể cường tráng của mình dưới ánh nắng mặt trời.

cuu tuyen thu duc lam hlv the luc cho dt viet nam

Jose Mourinho sẽ là một Sir Alex Fergusson mới

"Jose Mourinho có thể trở thành một Alex Fergusson mới tại Manchester United" - Claudio Ranieri nói. HLV này cũng cho rằng, cơ hội vô địch của Leceister chỉ là 1/6000...

cuu tuyen thu duc lam hlv the luc cho dt viet nam

Thầy trò Mourinho hành quân sang TQ du đấu

Sau trận thắng 2-0 trước Wigan, các cầu thủ và BHL của Man Utd sẽ lên đường đến Trung Quốc để tiếp tục cho các trận đấu ở chuyến du đấu Hè 2016.

Thiên Minh

bongdaplus.vn