'Cưới chồng' qua mạng và cái kết 'đắng'

11:42 | 19/10/2015

1,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm người Nigeria lên kế hoạch lừa hàng loạt cô gái Việt Nam bằng hình thức hứa hẹn cưới làm vợ để chiếm đoạt tài sản. 
cuoi chong qua mang va cai ket dangViệt Nam sẽ phải “nhập khẩu” cô dâu vì làn sóng... lấy chồng Tây

Ham chồng ngoại quốc

Ngày 19/10, Công an TP HCM vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 người đàn ông mang quốc tịch Nigeria cầm đầu băng nhóm lừa đảo nhắm đến những cô gái người Việt Nam ham lấy chồng ngoại quốc để chiếm đoạt tài sản.

Từ giữa năm 2014, nhóm người này đã xuất hiện ở một số tỉnh thành phía Nam. Các đối tượng lên kế hoạch tán tỉnh các cô gái nhẹ dạ thông qua mạng Internet, thích lấy chồng người nước ngoài để lừa đảo.

cuoi chong qua mang va cai ket dang
Lý Tuyến Dũng.

Những người nước ngoài “vẽ” ra viễn cảnh “yêu đương” rồi dẫn dụ sẽ đi đến hôn nhân. “Tình ảo” với mong muốn hôn nhân “thật” như đưa các cô gái vào chốn “mù quáng” và lạc lối. Nạn nhân của nhóm người bất chấp tất cả để sập bẫy yêu đương một cách “ngọt ngào”.

Người đàn ông Nigeria nói với các cô gái đã gửi tiền mua hàng để làm lễ vật đính hôn, mua nhà, làm quà và gửi qua đường bưu điện. Vài ngày sau, giọng của một cô gái Việt tự xưng là nhân viên ngân hàng của nước ngoài gọi đến cho nạn nhân đã nhận được quà hay tiền của “chàng trai”.

Cô gái này yêu cầu nạn nhân đóng cước để nhận được tiền hoặc món quà được người đàn ông Nigeria chuyển đến Việt Nam. Những cô gái mê lấy chồng ngoại kiều tin như “điếu đổ” nên vội chuyển tiền vào tài khoản để trả cước phí như “nhân viên ngân hàng” đã yêu cầu.

Tiền phí đã chuyển nhưng các cô gái mê chồng ngoại chờ mãi vẫn chẳng thấy quà và tiền “cưới” như hứa hẹn. Gọi cho “chàng rể” thì mất liên lạc, liên hệ cho “ngân hàng” cũng không xong, các cô gái Việt Nam biết bị lừa đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Một vài cô gái khác đành bấm bụng đến cơ quan chức năng trình báo sự việc.

Cái kết bất ngờ...

Từ trình báo của nạn nhân, Bộ Công an phía Nam đã lần tìm ra manh mối của nhóm người Nigeria trên. Lê Dụng Tuyến (SN 1987, ngụ tỉnh An Giang) được xác định là đối tượng đắc lực hỗ trợ cho nhóm người Nigieria thực hiện hành vi lừa đảo.

Tuyến khai đã được Trần Thuyên Lý (SN 1988, ngụ Tiền Giang) nhờ mở 2 tài khoản ngân hàng, sim điện thoại và trả công 5 triệu đồng. Tuyến mang thẻ ngân hàng, sim điện thoại giao cho Lý và nhận 2 triệu đồng tiền mặt, còn nợ lại 3 triệu đồng.

cuoi chong qua mang va cai ket dang
Các đối tượng trong đường dây lừa đảo.

Thời điểm tháng 7/2014, Tuyến nằm trong tầm ngắm của các trinh sát Bộ Công an. Tuyến biết sự việc liền liên hệ với Lý để hỏi rõ sự tình. Lý tiếp tục “chiêu dụ” sẽ chia 5% số tiền lừa đảo nên Tuyến tiếp tục im lặng và bưng bít sự việc.

Đầu tháng 6/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an đã thu thập đầy đủ chứng cứ, hồ sơ tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo của các đối tượng nên ra lệnh bắt Tuyến và Lý. Tại cơ quan điều tra, cả 2 thừa nhận hành vi phạm tội.

Lý khai, thông qua các đối tượng người Nigieria đã nhận tiền “phí” giao hàng của 21 nạn nhân với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Năm 2010, Lý quen đối tượng Samson cùng một số người đàn ông khác có quốc tịch Nigeria. Nhóm người này nhờ Lý mở tài khoản và nhận tiền của nạn nhân để hưởng 10% số tiền lừa đảo. Lý tiếp tục nhờ Tuyến và chia lại số tiền bất chính có được.

Danh tính 3 người ngoại quốc được làm rõ: Chikelu Tobechukwu Samson (SN 1982), Nkwocha Peter Emeka (SN 1970) và Nmoruka Samuel Obumneme (SN 1976). Các đối tượng thường xuyên di chuyển chỗ ở để tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng Việt Nam.

Công an TP HCM cũng yêu cầu ai biết nhóm người nước ngoài trên ở đâu, đến trình báo cho trụ sở Công an gần nhất để phối hợp truy bắt tội phạm. 

cuoi chong qua mang va cai ket dang

Nên lấy chồng ngoại hay về quê?

Tôi đang không biết nên hành động theo hướng nào. Làm vợ người đàn ông Hàn Quốc thì sẽ có cuộc sống giàu sang, an nhàn. Nhưng phải xa Tổ quốc nếu không muốn cảnh vợ chồng xa nhau.

cuoi chong qua mang va cai ket dang

Việt Nam sẽ phải “nhập khẩu” cô dâu vì làn sóng... lấy chồng Tây

(Petrotimes) – Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đã diễn ra khá lâu tại Việt Nam nhưng hiện chưa có biện pháp nào có thể chấn chỉnh một cách triệt để. Trong tương lai, với tình trạng “thừa” đàn ông, chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ phải “nhập khẩu” cô dâu ồ ạt.

cuoi chong qua mang va cai ket dang

Sao Việt lấy chồng ngoại sẽ có hạnh phúc bền hơn?!

(Petrotimes) - Nhiều cặp vợ chồng “ngôi sao” nữ có chồng ngoại quốc sống hạnh phúc, hầu như không có chuyện đáng tiếc hay tan vỡ nào từ trước đến nay. Trong khi đó, nhiều cặp đôi vàng trong showbiz Việt thì tan vỡ sau khi kết hôn không bao lâu. Vì sao như thế? Có lẽ đây là một câu hỏi rất khó để trả lời!

cuoi chong qua mang va cai ket dang

Phan Đinh Tùng: “Vẫn sến nếu người mình yêu thấy thích...!”

(Petrotimes) - Album Vì một lần yêu vừa ra mắt là món quà mà ca sĩ Phan Đinh Tùng gửi đến người hâm mộ từ sau khi anh yên bề gia thất với ca sĩ Ngọc Bích.

Hưng Long