Cuộc đọ súng không cân sức bên sườn núi (Phần 3)

09:00 | 17/11/2019

1,359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes) - Một cuộc đọ súng đã diễn ra giữa cảnh sát và những thành viên trong gia đình Weaver, không phân biệt lớn bé, gái trai.  Randy trúng đạn, những thành viên còn lại trong gia đình Weavers vẫn cố gắng cố thủ. Randy không chịu đàm phán.

Trong thời gian đó, một nhóm đặc biệt có tên gọi SOG được chính phủ Mỹ thành lập. Nhóm này được huấn luyện đặc biệt để xử lý những tình huống phức tạp và nguy hiểm. SOG được giao nhiệm vụ theo dõi gia đình Weavers, tìm ra điểm yếu của họ, tiếp cận và khống chế cả gia đình.

Randy được đánh giá cực kỳ nguy hiểm. Hắn có khả năng trốn chạy tốt và khả năng đặt bẫy bằng các thiết bị phát nổ.

Ngày 4-3-1992, Cảnh sát trưởng Ronald Evans và chuyên viên Jack Cluff quyết định lái xe dọc theo con đường mòn đến ngôi nhà gỗ của Randy. Cả hai mặc thường phục. Họ nhìn thất Rady với khẩu súng trường và hai đứa con của mình, một trai một gái tay ôm súng đứng đợi họ trên một tảng đã lớn.

cuoc do sung khong can suc ben suon nui phan 3
Cầu Ruby Creek nơi Randy và Vicki bị bắt

Randy tuyên bố Ronald Evans và Jack Cluff đã xâm nhập trái phép vào khu vực của hắn. Ronald và Jack quyết định xuống núi, họ biết rằng nhiệm vụ tiếp cận gia đình Weaver nên dành cho những trinh thám dũng cảm.

Ngày 17-8-1992, nhóm SOG đến Sandpoint, Idaho để thiết lập trạm chỉ huy trên núi Schweitzer. Mục tiêu của họ là tìm hiểm kỹ về mảnh đất nơi gia đình Weavers đang sống. Việc giám sát dự kiến được tiến hành bí mật trong hai tuần nhưng không có kế hoạch bắt giữ Randy.

Hai ngày sau, ngày 19-8, họ tìm cách liên hệ với gia đình Weaver, lúc đó, họ đã nắm được những loại vụ khí gia đình này đang có. Kế hoạch bắt giữ sẽ được tiến hành.

2.30 ngày 21-8-1992, nhóm SOG tiến đến sát ngôi nhà của Randy. Họ muốn dựa vào bóng tối để tiếp cận dễ dàng. Họ không mang theo súng trường bắn tỉa. Cả nhóm chia thành ba tốp để di chuyển.

Lúc đó, họ thấy Sammy Weaver và Kevin Harris đang đi quanh ngôi nhà để kiểm tra an ninh. Những con chó bắt đầu sủa. Randy bước ra và hét chúng yên lặng.

Tới tận 9h sáng. Mọi thứ vẫn yên ắng.

Một hòn đã được ném về phía căn nhà để thăm dò phản ứng của những con chó. Những con chó bắt đầu sủa to để cảnh báo cho chủ nhân của chúng. Randy chạy ra ngoài, theo sau là Kevin Harris, Sammy, Sara, và Rachel. Tất cả đều mang theo vũ khí.

Xung đột xảy ra

Một cuộc đọ súng đã diễn ra giữa các thành viên SOG và những thành viên trong gia đình Weaver, không phân biệt lớn bé, gái trai. Do thông thạo địa hình, những thành viên gia đình Weaver liên tục gây khó khăn cho cảnh sát.

Gia đình Weaver đã thua trong trận này. Một vài người bị thương. Nhóm SG tự động rút lui.

Thông tin cuộc đọ súng nhanh chóng được các phương tiện truyền thông nắm được. Không mất nhiều thời gian để họ có mặt ngay chân núi. Người dân khu vực xung quanh đó sợ hãi khi rất nhiều xe cảnh sát, những chiếc xe quân sự, thậm chí là xe bọc thép xuất hiện. Một hàng rào lớn chặn các đường lên núi được dựng lên.

cuoc do sung khong can suc ben suon nui phan 3
Vết đạn trên cửa sổ căn nhà.

Thứ 7 ngày 22-8-1992, rất nhiều phóng viên báo chí và truyền hình tập trung ở dưới chân núi theo dõi những thông tin về cuộc đọ súng với gia đình Weaver.

Tình trạng gia đình Weavers rất tồi tệ. Sammy Weaver đã chết. Cả gia đình Weaver tin rằng cảnh sát sẽ tiếp tục áp sát ngôi nhà của họ để tiêu diệt tất cả.

Qua đài, Randy biết được mọi người đang nghĩ chính gia đình ông tập kết tấn công cảnh sát và giết chết một người trong số đó. Chính phủ đã thông báo sai sự việc. Randy không thể xuất hiện để biện minh cho hành động của mình.

Ngày tồi tệ, gia đình Weavers đến thăm xác Sammy. Cái xác được đặt trong nhà kho cách chỗ họ ở không xa. Họ muốn nhìn Sammy lần cuối trước khi quyết định chôn cất. Lúc này, họ không quan tâm những gì sắp xảy ra bên ngoài.

Lực lượng cảnh sát đã bố trí súng các tay súng bắn tỉa ở các vị trí có thể bắn tốt nhất tới ngôi nhà. Lon Horiuchi là đội trưởng.

Vào 5.57, Horiuchi nghe thất tiếng máy bay trực thăng đang tiến lại gần. Từ phía căn nhà gỗ, Horiucho thấy Randy, Sara và Kevin lao ra ngoài, tay ôm súng. Họ chạy về phía nhà kho cách đó không xa.

Khi Randy vừa mở cửa nhà kho, Horiucho đã bắn một phát cảnh cáo vào tay phải Randy. Sau tiếng hét của Randy, cả ba chạy ngược lại phía căn nhà. Vicki đã nghe thấy tiếng súng. Cô sợ hãi, ôm chặt con gái Elisheba.

Horiuchi bắn liên tiếp những phát đạn qua cửa sổ. Viên đạn trúng đầu Vicki, cô ngã quỵ xuống sàn, rên lên đau đớn trước khi gục hẳn. Kevin và Randy cũng trúng đạn nằm dưới sàn. Cô bé Elisheba vẫn an toàn vòng tay Vicki. Randy đã hét lên kinh hoàng khi nhìn thấy Vicki chết. Tất cả mọi người đều khóc.

Sáng chủ nhật ngày 23-8-1992, chính phủ công bố lệnh bắt giữ Randy Weaver và Kevin Harris.

Tối hôm đó, môt chiếc xe bọc thép tiến đến khu vực căn nhà gỗ. Nó phá hủy nhà kho, bể chứa nước trước khi áp sát căn nhà. Xác Sammy Weaver được phát hiện. Thông tin Randy giết chết con của mình được truyền đi nhanh chóng.

Thông tin những gia đình nhà Weaver dần bị bắn hạ khiến cho đám đông tập trung nhiều hơn dưới chân núi. Có nhóm người tỏ thái độ giận giữ khi biết tin nhiều người bị giết.

Những thành viên còn lại trong gia đình Weavers vẫn cố gắng cố thủ. Randy không chịu đàm phán.

(Còn tiếp)

Hòa Thu