Cùng quẫn, IS hành quyết cả 6 thường dân Syria

18:25 | 19/06/2016

1,086 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân IS đã hành quyết 6 thường dân, trong đó có hai trẻ em, vì họ đã cố gắng trốn thoát ra khỏi thành phố Manbij của Syria nằm dưới quyền kiểm soát của IS nhưng đang bị các lực lượng dân quân người Kurd bao vây.
tin nhap 20160619182108
Một buổi hành quyết tập thể của IS

Trung tâm truyền thông của Liên minh yêu nước người Kurd cho biết: "Các chiến binh thánh chiến đã bắt giữ sáu thành viên trong gia đình ông Al-Darzha khi họ cố gắng thoát khỏi thành phố Manbij đang bị chiến tranh tàn phá. Họ đã bị bắn trước sự hiện diện của hàng trăm công dân Trong số các nạn nhân có hai trẻ em. IS đã cố tình tổ chức vụ hành quyết tại một nơi công cộng, với mục đích đe dọa những người dân còn lại...".

Một nhân chứng giấu tên kể rằng các chiến binh IS xả súng như vãi đạn vào các nạn nhân và khi họ đã ngã gục, chúng còn tiến tới gần, nghiến răng siết cò xả đạn vào thi thề của họ.

Hiện nay, Mặt trận Syria Dân chủ (SDF), với nòng cốt là các lực lượng dân quân người Kurd, được hỗ trợ bởi các máy bay liên quân quốc tế đang bao vây và tấn công thành phố Manbij ở Syria - một trong những trung tâm dịch vụ hậu cần quan trọng nhất của IS, chuyên cung cấp vũ khí và lực lượng tăng viện cho các chiến binh ở những điểm nóng chiến sự. Thành phố này nằm khoảng 360 km về phía bắc của Damascus và 80 km về phía đông Aleppo. Tuy nhiên, các cuộc tấn công vào thành phố này gặp rất nhiều khó khăn vì số lượng lớn (khoảng 100.000) cư dân địa phương bị các chiến binh IS sử dụng làm lá chắn sống cho chúng.

SDF hiện đã thiết lập quyền kiểm soát khu vực El-Katib ở cửa ngõ phía tây của Manbij.

Thiện Tâm

Theo RT