Covid-19: Pháp bắt đầu chiến dịch tiêm liều vắc xin thứ 3

11:10 | 14/09/2021

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo khuyến nghị của các cơ quan y tế, chính phủ Pháp đã phát động vào ngày 13/9 chiến dịch tiêm liều vắc xin chống Covid-19 thứ ba tại các cơ sở dưỡng lão Ephad.
Covid-19: Pháp bắt đầu chiến dịch tiêm liều vắc xin thứ 3

Khoảng 600.000 người cao tuổi sẽ được tiêm trong đợt này. Họ là những người đầu tiên được tiêm khi chiến dịch tiêm chủng Covid-19 bắt đầu vào cuối tháng 12/2020. Họ sẽ là những người đầu tiên được tiêm liều thứ 3. Những người cao tuổi đang cư trú tại các cơ sở dưỡng lão (Ehpad) trên toàn quốc đã được tiêm liều 3 từ ngày 13/9.

Nhân dịp này, Thủ tướng Pháp Jean Castex đã đến Ehpad ở Clamart, thuộc Hauts-de-Seine, để chứng kiến những mũi tiêm đầu tiên. Ông nói: “Đối với những người dễ bị tổn thương nhất, theo thời gian, hiệu quả của vắc xin giảm dần”.

Thủ tướng Castex nhắc lại rằng những cư dân của các viện dưỡng lão đã "phải trả một cái giá rất đắt" khi bắt đầu dịch Covid-19: theo số liệu chính thức, 26.700 người trong số họ đã mất mạng, tức gần 1/4 số người chết do Covid-19 ở Pháp (hơn 116.000 nạn nhân cho đến nay).

Theo ông Jean Castex, 90% cư dân ở các viện dưỡng lão đã được tiêm hai liều vắc xin, do đó, tỷ lệ tử vong và thậm chí cả tỷ lệ mắc bệnh, đã giảm đáng kể.

Người đứng đầu chính phủ Pháp cũng khuyên 5 triệu trên 65 tuổi đã tiêm liều thứ hai cách đây 6 tháng nên đặt lịch hẹn để được tiêm liều 3.

“Ngay cả khi chúng ta đang thấy tình hình dịch bệnh trong nước được cải thiện, chúng ta vẫn không thể miễn dịch với một làn sóng virus đột biến mới. Tiêm chủng vẫn là vũ khí chính".

Ở Pháp, có 8 triệu người chưa được tiêm liều nào. Theo Thủ tướng Pháp, các cơ quan công quyền đang tập trung sự chú ý vào những người dễ bị tổn thương nhất.

Hy Lạp áp dụng các biện pháp mới buộc người dân đi tiêm phòng Covid-19Hy Lạp áp dụng các biện pháp mới buộc người dân đi tiêm phòng Covid-19
Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19
Tăng tốc tiêm chủng, Đông Nam Á tìm cách sống chung với Covid-19Tăng tốc tiêm chủng, Đông Nam Á tìm cách sống chung với Covid-19

Nh.Thạch

AFP