Hy Lạp áp dụng các biện pháp mới buộc người dân đi tiêm phòng Covid-19

08:45 | 14/09/2021

403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 13 tháng 9, các biện pháp ràng buộc mới liên quan đến đại dịch Covid-19 có hiệu lực đối với những người chưa được tiêm phòng ở Hy Lạp. Các nhân viên nhà nước và tư nhân không có giấy chứng nhận tiêm chủng phải trải qua một cuộc kiểm tra kháng nguyên trả phí mỗi tuần. Đối với các công việc liên quan đến công chúng, hai lần test mỗi tuần sẽ là bắt buộc.
Hy Lạp áp dụng các biện pháp mới buộc người dân đi tiêm phòng Covid-19

55% dân số Hy Lạp hiện đã được tiêm chủng. Mục tiêu của Athens là cung cấp hai liều vắc-xin cho 80% dân số trong năm nay. Việc thực hiện các biện pháp ràng buộc mới - được chính thức công bố vào cuối tháng 8 - nhằm mục đích đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, vốn đã chậm lại trong giai đoạn mùa hè.

Ít nhất là đến cuối tháng 3 năm 2022, những nhân viên chưa tiêm chủng sẽ phải thực hiện một hoặc hai xét nghiệm mỗi tuần tùy thuộc vào nghề nghiệp. Các xét nghiệm này phải được thực hiện tại các phòng khám tư nhân với chi phí là 10 euro, tương ứng khoảng 40 hoặc 80 euro mỗi tháng cho mỗi nhân viên. Đây là điều khó chấp nhận ở một quốc gia có mức lương tối thiểu là 650 euro. Chính điều này sẽ thúc đẩy người dân đi tiêm chủng.

Giải thích về việc áp đặt các biện pháp mới này, Vassilis Kikilias, Bộ trưởng Bộ Y tế Hy Lạp cho biết hơn 90% bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt (...) không được tiêm chủng.

Các nhân viên y tế ở Hy Lạp đã bắt buộc phải tiêm phòng kể từ đầu tháng 9. Khoảng 6.000 nhân viên y tế chưa được tiêm chủng cho đến nay đã bị đình chỉ công việc. Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, kể từ khi bắt đầu đại dịch, Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 14.000 người Hy Lạp.

Thành phố Thủ Đức sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 6.000 shipperThành phố Thủ Đức sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 6.000 shipper
Ra mắt nền tảng quản lý tiêm phòng COVID-19 quốc giaRa mắt nền tảng quản lý tiêm phòng COVID-19 quốc gia
Tổng thống Philippines: “Tiêm vắc xin hoặc… vào tù”Tổng thống Philippines: “Tiêm vắc xin hoặc… vào tù”

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc