TP HCM

Thành phố Thủ Đức sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 6.000 shipper

19:49 | 17/08/2021

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) sẽ tiến hành tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 6.000 shipper tại điểm tiêm lưu động phường An Phú.

Dự kiến trong những ngày tới, điểm tiêm phòng COVID-19 lưu động tại Siêu thị Mega Market An Phú (phường An Phú, thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) sẽ tiêm cho 6.000 người là lực lượng giao hàng và người dân trong khu vực khi có yêu cầu.

Thành phố Thủ Đức sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 6.000 shipper
Các tài xế, nhân viên vận tải… đóng vai trò hết sức quan trọng tương tự với các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức cho biết, bảo vệ an toàn cho đội ngũ shipper là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay, bởi đây là đội ngũ trực tiếp vận chuyển hàng hóa phục vụ người dân rất hiệu quả trong thời gian giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng cho biết thêm, thành phố Thủ Đức luôn tạo điều kiện tối đa cho đội ngũ giao hàng được tiêm vaccine phòng COVID-19 nhanh chóng, thuận lợị. Mặt khác, việc tiêm ngừa vắc xin cho những shipper cũng góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân, đảm bảo độ bao phủ vaccine trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Theo thống kê, trên địa bàn TP HCM, có khoảng 62.000 tài xế công nghệ của các ứng dụng: Grab, Now, Baemin, Gojek... cần được tiêm chủng.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, những người lao động trong các ngành vận tải, đặc biệt là các tài xế, nhân viên vận tải liên tỉnh, đội ngũ lao động tại cảng biển, cửa khẩu… đóng vai trò hết sức quan trọng tương tự với các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Họ có nhiệm vụ bảo đảm sự liên tục, thông suốt trong cung cấp hàng hóa thiết yếu, vật tư, thiết bị y tế phòng chống dịch cũng như trong việc cung ứng nguyên vật liệu hàng hóa cho chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị trong nước, từ đó có vai trò then chốt trong việc duy trì hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa thiết yếu và phát triển kinh tế.

Khẳng định trong mọi tình huống phải đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân, không để xảy ra tình trạng đứt gãy sản xuất, đứt gãy nguồn cung ứng, Bộ Công Thương đã liên tiếp có những đề xuất “cần ưu tiên” tiêm vắc xin cho hệ thống phân phối bán lẻ, ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu… Trên tinh thần nhất quán quan điểm này, trước đó, ngày 30/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã ký văn bản hoả tốc số 4580/BCT-CN đề nghị các địa phương ưu tiên tiêm vắc xin cho lái xe, người lao động ngành vận tải và logistics, trong đó có shipper để không đứt gãy chuỗi sản xuất.

M.C