Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ra nước ngoài là sai lầm?

11:26 | 29/04/2016

1,903 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
3 ngôi sao triển vọng của bóng đá Việt Nam xuất thân từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG là Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu cũng được một thời gian, thế nhưng đến nay họ vẫn phải mài đũng quần trên ghế dự bị, chưa được vào đội hình xuất phát trận nào…
cong phuong xuan truong tuan anh ra nuoc ngoai la sai lam
Công Phượng và Tuấn Anh

Khi bầu Đức giới thiệu lứa cầu thủ đầu tiên được đào tạo tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, rất nhiều người đã đặt niềm tin vào những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ đem lại một làn gió mới, một thời kỳ mới với những thành công cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục.

Tôi còn nhớ, thời gian đầu xem U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ của Học viện HAGL JMG thi đấu, gần như mấy chục triệu CĐV bóng đá tại Việt Nam đều dùng hết mỹ từ để tung hô, ca ngợi lối đá đẹp mắt được xem là của hiếm của bóng đá Việt Nam khi ấy. Trên các trang mạng, trang báo còn giật title bằng những động từ mạnh để thu hút sự chú ý. Thậm chí, có người cho rằng đây sẽ là trụ cột tương lai của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó, các fan cuồng cũng bày tỏ thái độ biết ơn bầu Đức – người trình làng lứa cầu thủ trẻ này.

Hiện tượng cuồng U19 Việt Nam, cuồng HAGL JMG khi đó có lẽ xuất phát từ việc nền bóng đá nước nhà đang ở bên bờ vực tàn lụi với hàng loạt bê bối từ cầu thủ đến chính VFF… và việc bầu Đức đưa ra dàn cầu thủ trẻ mới với lối chơi hoa mỹ chẳng khác nào làn gió mới thổi vào nền bóng đá Việt vốn mất gốc, tương lai mờ mịt, tăm tối không lối thoát.

Tuy nhiên, sau những tung hô đó là một mùa giải V-League thất bại, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… được bầu Đức tin tưởng đôn lên đội 1 HAGL để làm trụ cột hòng tranh bá với B. Bình Dương. Thế nhưng, các cầu thủ trẻ của HAGL đã có một mùa giải thất vọng, suýt xuống hạng.

Sau mùa giải V-League 2015, những gương mặt ưu tú nhất của HAGL được bầu Đức đưa ra nước ngoài thi đấu để phát triển kỹ năng. Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật, Xuân Trường thì sang Hàn Quốc. Ở một môi trường bóng đá hàng đầu Châu Á là Nhật, Hàn nhiều người tin rằng đây là cơ hội để cả ba có những phát triển vượt bậc về trình độ để sau này phục vụ nước nhà.

Thế nhưng, kể từ khi “đông du” 3 “gà” của bầu Đức chưa một lần được điền tên vào đội hình ra sân mà đang phải mài đũng quần trên ghế dự bị. Điều này là có thể lường trước được, nhưng nếu tình trạng này còn kéo dài, khả năng lớn là bộ 3 niềm hy vọng của bầu Đức sẽ mãi không bao giờ trưởng thành được. Bởi trong bóng đá việc được thi đấu thường xuyên, cọ xát với những đối thủ trực tiếp là điều rất quan trọng. Nó giúp cho những cầu thủ trẻ cải thiện tâm lý, phát triển được những kỹ năng cần thiết trong sự nghiệp của mình.

Nếu biết trước được rằng, ra nước ngoài chỉ để mài đũng quần trên ghế dự bị thì có lẽ những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ chọn ở lại V-League. Vì ở lại thì còn được thi đấu cọ xát để tích luỹ kinh nghiệm cần thiết trên còn đường phát triển sự nghiệp.

Có lẽ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã sai khi ra nước ngoài thi đấu…

 * Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Quan điểm, ý kiến của bạn về sự việc này như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách gửi bình luận ở bên dưới bài viết hoặc gửi vào Email [email protected].

Chúng tôi sẽ biên tập và trả nhuận cho những quan điểm, ý kiến được đăng tải.

Vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam. PetroTimes rất mong nhận được sự quan tâm của bạn đọc.

THỂ THAO 24H: Không có chuyện HLV Hữu Thắng ưu ái cầu thủ HAGL
Công Phượng là ngôi sao mới của CLB Mito Hollyhock
HLV Hữu Thắng sợ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nản lòng

 

Tiểu Bảo