Công Phượng: “Tôi muốn là hình mẫu để cầu thủ Việt Nam đến châu Âu”

08:11 | 04/07/2019

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi hoàn tất hợp đồng sang Sint-Truidense ở giải Bỉ theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm, Công Phượng đã có những chia sẻ trên báo Hàn Quốc về cơ hội thành công tại châu Âu.

Ngày mai 5/7, Công Phượng sẽ chính thức ký hợp đồng để sang Sint-Truidense thi đấu 1 năm theo dạng cho mượn. Đây là đội bóng được sở hữu bởi ông chủ người Nhật Bản và có đến 5 cầu thủ Nhật thi đấu tại đây.

Sau khi ký hợp đồng với đội bóng của giải vô địch quốc gia Bỉ, Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại đến 3 nước khác nhau gồm Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và sắp tới là Sint-Truidense V.V của Bỉ.

Công Phượng: “Tôi muốn là hình mẫu để cầu thủ Việt Nam đến châu Âu”
Công Phượng hào hứng trước thử thách lớn tại Bỉ

Trả lời phỏng vấn tờ Money Today của Hàn Quốc, Công Phượng cho biết: “Tôi vui khi được biết đến là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng chơi bóng ở giải vô địch quốc gia châu Âu, nhưng đồng thời cũng cảm thấy mình cần có trách nhiệm lớn.

Tôi muốn trở thành hình mẫu tốt để các cầu thủ Việt Nam hướng đến môi trường châu Âu và trải nghiệm bầu không khí bóng đá tại đây”.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo CLB HA Gia Lai, đội bóng Bỉ đã quan tâm nhiều đến Công Phượng từ sau King’s Cup 2019. Đó là lý do tiền đạo này quyết định thi đấu cho Sint-Truidense, thay vì đến nước Pháp.

Trước Công Phượng, một cầu thủ Việt Nam khác cũng có cơ hội thi đấu ở châu Âu là Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên phía Austria Wein chưa có xác nhận cụ thể và bản thân CLB Hà Nội cũng muốn giữ Văn Hậu cho giai đoạn còn lại của mùa giải.

Theo Dân trí

Công Phượng sẽ ký hợp đồng với Sint-Truidense trong tuần này
Xuân Trường và Công Phượng không thất bại khi ra nước ngoài thi đấu
Công Phượng và Văn Hậu sang châu Âu: Bước phát triển mới cho cầu thủ Việt?
Công bố số áo tuyển Việt Nam dự King’s Cup: Tuấn Anh “thừa kế” số áo Công Phượng